วันอังคาร, ธันวาคม 21, 2553

วิธีทักในภาษาอังกฤษว่า เคยเจอมาก่อนมั้ย



โดย มารพิณ 



จะรู้ภาษาไม่ใช่ท่องแกรมมาร์ปาวๆ  ต้องรู้ "มุข"  ที่จะใช้คุยกับคนอื่นเอาไว้ด้วย เรื่องแบบนี้ถึงจะเก่งอังกฤษ แต่ถ้าไม่ศึกษาวิธีพูด วิธีออกหมัดทักทายไว้ เจอสถานการร์สนทนาภาษาอังกฤษจริงก็จะพูดไม่คล่องปากครับ

สถานการณ์ที่เราเจอก็คือ  ไปประชุม หรือไปงานสัมมนาที่ไหนซักแห่ง เสร็จแล้วก็สะดุดตากับฝรั่งคนนึง เฮ้ย...กรูเคยเจอแล้วนี่หว่า ...แม่ง ที่ไหนวะ  พอคุ้นหน้าคุ้นตา ทีนี้จะถามยังไง  จะทักยังไงจะได้ีรู้ว่ารู้จักกันมาหรือยัง
ทำได้ดังนี้ครับผม
  • Have We Met? 

แฮฟ วี เม็ท?
เราเคยเจอกันมั้ย?

หรือจะใช้
  • Have We Met Before?

แฮฟวีเม็ทบีฟอร์?
เราเคยเจอกันมาก่อนมั้ย?

หรือจะเอาเต็มยศ เต็มรูป
  • Excuse Me...Have We Met Before?

โทษที   เราเคยเจอกันมาก่อนมั้ย?

หรือเราจะเอาประโยคนี้ไว้หาเรื่องเปิดฉากหาเรื่องคุยกับเพศตรงข้ามก็ได้ครับ อืม..... ตามสบายครับ ขอให้โชคดีก็แล้วกัน ...หุหุ



รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

มีอะไรก็คอมเมนท์มาได้ นะครับ.... ใครมีความรู้เพิ่มเติมก็มาแชร์กัน ผมไม่ได้เก่งอะไรมากมาย ยังไงฝากบอกแนะนำลิงก์ของบล็อก feelthai.blogspot.com ต่อเพื่อนๆ ด้วย
แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ
 (English for learners - blog)