วันเสาร์, ธันวาคม 18, 2553

LOL หรือ Lol ในแชทในอีเมลภาษาอังกฤษแปลว่าอะไร


โดย มารพิณ

เคยเจอกับตัวเองบ้างมั้ยครับ นั่งแชทกับเพื่อนฝรั่ง หรือติดต่ออีเมล์กับอเมริกา สิงคโปร์  หรือชาติไหนคนอะไรก็ได้  แล้วจู่ๆ  ในแชท หรือในเมลก็มีข้อความประหลาด  ดูเหมือนไม่เป็นคำโผล่มาจ๊ะเอ๋เราตรงหน้าว่า

                 LOL 


ยึ๋ย.....อารายหว่า   ลอล เหรอ?  แปลว่าอะไร  ฝรั่งมันทำให้ตรู งงอีกแล้ว   และแล้วพี่ไทยเราหลายก็ทำเนียน ถึงไม่รู้ ไม่เข้าใจก็ ฟอร์มไปเฉยๆ  ทำเป็นเหมิือนรู้เรื่อง แต่แอบเก็บความฉงนไว้ในใจ  รีบเปิดจอเอ็มอีกจอขึ้นมา

 ...นังตุ๋ม  ฝรั่งมันแชท LOL ใส่กรู  มันหมายความว่าไงฟะ 

คำนี้เฉลยออกมาก็ง่ายมากเลยครัีบ  ที่มาก็คือคำย่อดังนี้

LOL   = Laugh Out Loud


ความหมายก็คือ  "หัวเราะออกมาดังๆ"   ก็เท่านัี้้นเองครับ เหมือนเราแชทกับเพื่อน เราก็  555  แบบนี้คนไทยด้วยกันก็เข้าใจว่า "ฮ่าฮ่าฮ่า"  คือหัวเราะออกมา ฝรั่งเขาก็มี LOL  ของเขา 


ผมเคยนะ แชทกับสิงโปเรื่องงาน  แล้วเผลอ กดคีย์บอร์ดรัว 555   มันถามมาทันที ยูพูดอะไร  "ไฟว์ไฟว์ไฟว์"  เลยต้องอธิบายว่านี่มันภาษาแชทแดนสยามประเทศล่ะ  


  
ตอนหลังมันก็ 555 ใส่หน้าจอแช็ทผมมากระทั่งทุกวันนี้ 



รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

มีอะไรก็คอมเมนท์มาได้ นะครับ.... ใครมีความรู้เพิ่มเติมก็มาแชร์กัน ผมไม่ได้เก่งอะไรมากมาย ยังไงฝากบอกแนะนำลิงก์ของบล็อก feelthai.blogspot.com ต่อเพื่อนๆ ด้วย
แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ
 (English for learners - blog)