วันอาทิตย์, ธันวาคม 05, 2553

original glazed ชื่อโดนัท krispy kreme ตัวนี้มีความหมายว่ายังไง

โดย มารพิณ 



เขียนถึงโดนัทคริสปี้ ครีมไปแล้ว ใครเพิ่งมาที่นี่ลองกลับไปอ่านตอนแรกได้เลย

Krispy Kreme - ชื่อโดนัททำไมต้องใช้ตัว k
http://feelthai.blogspot.com/2010/11/krispy-kreme-k.html

เนื่องจากตอนนี้ต้องเดินทางตลอด  จะไปเข้าคิวซื้อโดนัทที่กรุงเทพเมืองฟ้าอมรไม่ได้  ก็เลยเปิดเว็บของโดนัทคริสปี้ ครีม ที่ http://www.krispykreme.co.th/#/DOUGHNUTS/   ดู

สะดุดเข้ากับภาพโดนัทหน้่าตาน่าหม่ำรับประทาน ในภาพข้างล่างนี้


โดนัทสูตรต้นตำรับ


ในภาพเขาตั้งชื่อว่า  original glazed   เรามาดูกันว่าสองคำนี้ในภาษาอังกฤษมีความหมายว่ายังไงกันแน่ เป็นประโยชน์กับการเรียนภาษาอังกฤษของเรามากแค่ไหน   
  • original  เออริ๊จินั่ล  หมายความว่า  ต้นฉบับ  ของดั้งเดิม ต้นตอ ซึ่งพอใช้กับพวกอาหารอะไรแบบนี้ก็น่าจะใช้ว่า สูตรต้นตำรับ  หรือ รสดั้งเดิม  ขึ้นอยู่ว่าจะเอาไปใช้ในเซนส์ไหน  แบบไหน
  • glazed   เกล่สด์  แปลว่า เคลือบเงา  ผ่านการเคลือบเงา เป็นเงางาม  เป็นเงาใสสวย  อะไรแบบนี้ ก็คือ ไอ้โดนัทสูตรที่ว่านี่น่ะ มันเป้นเงาดูน่าทาน 


ชื่อพวกนี้แปลเป็นไทยตรงตัวไม่ได้หรอกครับ มันคนละภาษากัน ดังนั้นถ้าไซต์โดนัทคริสปี้ ครีม  มีชื่อภาษาอังกฤษกับไทยไม่ตรงกัน ก็อย่าแปลกใจ ภาษามันต้องประยุกต์ใช้ครับ 

เรียนภาษาอังกฤษจากของรอบตัวสิครับ  ได้วันละคำสองคำถือว่ารุดหน้าแล้ว  เผลอแป๊บเดียวภาษาอังกฤษเราจะเก่งขึ้นโดยไม่รู้ตัว..... เอาใจช่วยครับ!


 รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

มีอะไรก็คอมเมนท์มาได้ นะครับ.... ใครมีความรู้เพิ่มเติมก็มาแชร์กัน ผมไม่ได้เก่งอะไรมากมาย ยังไงฝากบอกแนะนำลิงก์ของบล็อก feelthai.blogspot.com ต่อเพื่อนๆ ด้วย
แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ
 (English for learners - blog)