วันพุธ, มกราคม 05, 2554

แนะนำ "ห้องเรียนภาษาอังกฤษ" ที่ www.pantip.com


โดย มารพิณ 
 www.facebook.com/marnpinbook 

ต้องขอขอบคุณที่หลายท่านให้เกียรติผมด้วยการถามคำถามปัญหาภาษาอังกฤษเข้ามา   แต่งานนี้คงทำให้ผิดหวัง เพราะผมเองต้องขออนุญาตไม่ตอบคำถามเรื่องภาษาอังกฤษเป็นข้อๆ น่ะครับ

เรื่องของเรื่องก็คือ เคยลองแล้วคำถามจะเยอะมาก โดยเฉพาะเด็กนักเรียนทำการบ้าน และตอบได้ไม่หมด ผมเองก็ไม่รู้ทุกเรื่อง คือตอบคำถามแรกก็จะมีสองสามตามมา ตอบได้ไม่หมด หรือไม่ทันท่วงทีก็อาจสร้างความเข้าใจผิดตามมาได้ ผมก็เลยต้อง "แข็งใจ" ไม่ตอบคำถามที่มีเข้ามา  หวังว่าคงจะเข้าใจนะครับ
ที่สำคัญคือ ผมเองไม่ใช่คนเก่งที่สุดในเรื่องภาษาอังกฤษ  เป็นแค่นักเขียน นักแปล นักเดินทาง ที่ชอบพูดอะไรตรงไปตรงมา เท่านั้น   โลกกว้างข้างนอก ยังมี "จอมยุทธ"  อีกมากมายที่มีฝีมือลึกล้ำกว่า   แถมบางทีผมไปเดินป่าเขามาหลายวัน อาจจะไม่ได้ตอบคำถามใครได้ทันเวลา  รวมทั้งคำถามบางอย่างมันต้องใช้หนังสือ หรือดิคฯเฉพาะทาง ซึ่งเวลาเดินทางนั้นไม่ได้พกติดตัวไปแน่นอน

 ดังนั้น ใครที่มีปัญหาภาษาอังกฤษต้องการคำตอบ ขอแนะนำให้ไปที่ กลุ่ม ห้องเรียนภาษาอังกฤษ ใน พันทิพดอตคอม http://www.pantip.com/cafe/library/listerK.php?subgroup=20

คำถามและคำตอบภาษาอังกฤษมากมายที่ชุมชนเรียนรู้ภาษาออนไลน์


ที่นั่นจะมีคนที่เก่งกว่า รู้เรื่องหลากหลายกว่าผม และที่สำคัญกว่าคือ มีหลายคน พอช่วยกัีนคิดหลายคนรวมสมองผนึกกำลังความรู้และประสบการณ์แล้วยังไงก็เก่งกว่าคนเดียว ลองแวะเข้าไปดูสิครับ


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ 
ไม่ต้องซีเรียสมาก แวะเข้ามาอ่านวันละตอนสองตอนก็พอ ยังไงฝากบอกแนะนำบล็อก feelthai.blogspot.com ต่อเพื่อนๆ ด้วย แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)