วันศุกร์, มกราคม 21, 2554

ที่ตัดเล็บภาษาอังกฤษเรียกว่าอะไร


ที่ตัดเล็บภาษาอังกฤษเรียกว่าอะไร ? คำถามและข้อสงสัยนี้คงอยู่ในใจที่อยากรู้ของใครหลายคน และเป็นศัพท์ภาษาอังกฤษที่หลายคนมองข้ามไป  ถึงกับมีเพื่อนคนนึงของผมเองที่เก่งอังกฤษระดับเทพมาจุติ  แต่กลับมาเล่าให้ฟังว่า ไปเมืองนอกนานๆ  หนแรก  เล็บเริ่มยาวกลางทาง จะหาซื้อที่ตัดเล็บ ก็นึกศัพท์ไม่ออกจริงๆ  ว่าที่ตัดเล็บมือเล็บเท้าที่บ้านเราขายกันเกลื่อนนี่คำฝรั่งเขาใช้กันว่าอะไรหนอ....ต้องเปิดเน็ตหากันว่าฝรั่งเขาใช้คำว่าอะไร
ผมไปหาค้นคว้ามาดู เท่าที่เห็นบ่อยตา พวกฝรั่งมีใช้เรียกกันได้สามสี่ตัวครับ ลองดู แต่ใจผมเอนเอียงชอบศัพท์อังกฤษตัวแรกมากกว่า จำง่ายดี
และก้อ คำพื้นฐานร่างกายคนเรา "เล็บ" ภาษาอังกฤษว่าอะไร
  • nail   เน้ล   แปลว่า  เล็บ ครับ จะเล็บมือหรือเล็บเท้า (เล็บตีน) ก็ได้ 

ใครเดินทางไปไหนนานๆ  อย่าลืมตัดเล็บก่อนออกเดินทางซักวัน  และพกที่ตัดเล็บเล็กๆ ติดตัวไปซักอัน ชีวิตต่างแดนเราจะง่ายขึ้นเยอะครับ


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ 
ไม่ต้องซีเรียสมาก แวะเข้ามาอ่านวันละตอนสองตอนก็พอ ยังไงฝากบอกแนะนำบล็อก feelthai.blogspot.com ต่อเพื่อนๆ ด้วย แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ
 (English for learners - blog)