วันพุธ, มกราคม 19, 2554

จะเอาแบบนั้นเหมือนกัน ภาษาฝรั่งต้องพูดว่าอะไร


โดย มารพิณ 
 www.facebook.com/marnpinbook 


เทคนิคนี้เอาไว้เวลาสั่งของ มีคนนึงสั่งไปแล้ว แล้วเราจะเอาแบบนั้นเหมือนกัน  หรือว่า ในอีกแบบนึง เราเข้าไปนั่งในร้าน เห็นโต๊ะข้างๆ  สั่งอะไรมากินไม่รู้ดูน่าทานจังเลย อยากจะหม่ำแบบนั้นให้อร่อยกับเขาบ้าง ทั้งสองแบบ สองกรณีนี้ก็มีวิธีบอกให้ดูเป็นธรรมชาติครับ

                                                  I 'll have the same.

แปลง่ายๆ  ว่า  จะเอาแบบนั้นเหมือนกัน  ซึ่งถ้าในกรณีของโต๊ะข้างๆ  เราต้องชี้บอกพนักงานเสิร์ฟเขาด้วย ว่าจานไหน โต๊ะไหน

ศัพท์อังกฤษที่น่าสนใจ

same   เซ้ม   แปลว่า  เหมือนกัน เหมือน  คำนี้ง่าย แต่ผมเติมไว้สำหรับใครที่เป็นมือใหม่ฝึกภาษาฝรั่ง  จะฟังเสียงฝรั่งว่าออกยังไงก็กดเมาส์ไปที่คำเลย เบราเซอร์จะไปที่หน้าใหม่มีเสียงให้ฟังจากดิคออนไลน์ที่ผมไปลิงก์มา

ภาษาอังกฤษไม่ยากเกินความสามารถของคนทั่วไปครับ อย่าประมาทฝีมือตัวเราเอง


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ 
ไม่ต้องซีเรียสมาก แวะเข้ามาอ่านวันละตอนสองตอนก็พอ ยังไงฝากบอกแนะนำบล็อก feelthai.blogspot.com ต่อเพื่อนๆ ด้วย
แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)