วันเสาร์, มกราคม 15, 2554

Make it two ภาษาอังกฤษหมายความว่าอะไร


โดย มารพิณ 
www.facebook.com/marnpinbook 


คำนี้เอาไว้ใช้เวลาไปกินข้าวกับเพื่อนฝรั่งหลายๆ  คน เวลาที่สั่งอาหารหรือเครื่องดื่ม  บ๋อยหรือพนักงานเสิร์ฟเขาก็จะมายืนที่โต๊ะคอยจดว่าเราสั่งอะไรบ้างทีละคน  ทีนี้ล่ะ...เวลาที่เรารอคิว  พอเห็นมีเพื่อนคนอื่นสั่งอะไรซักอย่างที่บังเอิญตรงใจเราพอดี หรือฟังแล้ว ท่าท่างจะเข้าท่าน่าทานอยู่มิใช่น้อย แล้วเราจะสั่ง จะเอา จะรับแบบนั้น จานนั้น รายการนั้นด้วย  แบบนี้เราก็พูดว่า

Make it two .
เอาเป็นสองเลยน้อง

ก็คือ แปลว่า  ไอ้จานที่เพื่อนเราเพิ่งบอกพนักงานไป เราจะเอาด้วย แบบนั้นเลย  จดเพิ่มไปเลยว่าเป็นสองจาน สองแก้ว สองอย่างก็ว่ากันไปเลยครับพี่น้อง

ถ้าไปเป็นกลุ่ม หลายคน จะเอาเหมือนกันก็ว่ากันต่อ บอกน้องเด็กเสิร์ฟสั้นๆ เลยว่า  three หรือ  four  ขานเป็นตัวเลขขึ้นมาเลย เขาจะทราบเองว่าเราจะเอาแบบนั้น 3  หรือ 4 จานตามที่ว่าไว้


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ 
ไม่ต้องซีเรียสมาก แวะเข้ามาอ่านวันละตอนสองตอนก็พอ ยังไงฝากบอกแนะนำบล็อก feelthai.blogspot.com ต่อเพื่อนๆ ด้วย แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)