วันพฤหัสบดี, มกราคม 06, 2554

เสียง FM ขยี้แพรบนฟองเบียร์ แบบฝรั่ง ข่าวล่าสุดวาคนไร้บ้านอเมริกา ได้งานเป็นผู้ประกาศวิทยุชั่วข้ามคืน


โดย มารพิณ
www.facebook.com/marnpinbook 

วันนี้เปลี่ยนบรรยากาศมาฟังเสียงคนพูดกันดีกว่าครับ เป็นตัวอย่างของ viral video หรือคลิปวิดีโอที่ระบาดไวผ่านสื่ออินเทอร์เน็ต  ที่กำลังฮือฮาในอเมริกาเวลานี้ เรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่า มีผู้ประกาศวิทยุคนนึง (แปลว่า radio announcer)  ไม่โด่งดังอะไรตอนหลังติดยา ชีวิตดิ่งเหวกลายมาเป็นคนขอเงินข้างถนน ไม่มีบ้าน ไม่มีงาน

แต่ชีวิตก็พลิกผันแค่ชั่วข้ามคืน เพราะมีนักข่าวคนนึงไปถ่ายวิดีโอที่เห็นนี้ไปขึ้นอินเทอร์เน็ต  แล้วก็ระบาดกันทั่วเน็ตจนมียอดคนดูเป็นสาม สี่ล้านคนในช่วงเวลาแค่สองวัน  เพราะเสียงเฮียเขาดีจริงๆ  นุ่มน่าฟังสไตล์ FM  แบบว่า ขยี้แพรบนฟองเบียร์ เลยก็วาได้ ลองฟังดูครับ



ส่วนข้างล่างนี่คือสคริปต์คำพูดที่ได้ยินในวิดีโอ (ที่เป็นสีแดง คือท่อนที่เป็นเสียงนุ่มแบบ FM)

"Hey, gonna make you work for dollar. Say something with a great radio voice." 
"When you're listening to nothing but the best of oldies, you're listening to magic 98.9. Thank you so much. God bless you. Thank you. And we'll be right back with more right after these words." 


ส่วนที่อยู่ของวิดีโอต้นฉบับที่ทำให้เกิด viral video ระบาดกันคราวนี้ อยู่ที่ http://www.dispatch.com/live/content/multimedia/video/video.html?videoUrl=http://www.dispatch.com/live/export-content/sites/dispatch/videos/2011/01/03/golden-homeless-voice-092457.xml

ขอทิ้งท้ายเช่นเคย ว่ามีศัพท์ภาษาอังกฤษอันนึงที่น่าสนใจ ในข่าวนี้คือ
  • panhandler   แพ้นแฮ่นด์ เหล่อร์   แปลว่า คนที่คอยเรียกหยุดคนอื่น  แล้วขอเงินขออาหารจากคนที่ผ่านไปมาข้างถนน  มาจากเวิร์บ   panhandle   ครับ  
เรื่องนี้สอนใจเราว่า  ชีวิตไม่สิ้น ก็อย่าเพิ่งทิ้งความหวังกันไปครับ

รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ 
ไม่ต้องซีเรียสมาก แวะเข้ามาอ่านวันละตอนสองตอนก็พอ ยังไงฝากบอกแนะนำบล็อก feelthai.blogspot.com ต่อเพื่อนๆ ด้วย แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)