วันศุกร์, มกราคม 21, 2554

say what หมายความว่าอะไร ภาษาอังกฤษ


โดย มารพิณ 
www.facebook.com/marnpinbook 


วันนี้เอาสั้นๆ  ครับ

เรามาที่คำง่ายๆ อีกคำที่มีประโยชน์ในการสนทนาภาษาอังกฤษเป็นอย่างยิ่ง  คือจะถามฝรั่งว่า  เมื่อกี้พูดอะไรมา แบบว่าเราฟังไม่ชัด  ไม่ค่อยได้ยิน  ไม่ค่อยแน่ใจว่าอีกฝ่ายพูดอะไรออกมา  สถานการณ์แบบนี้มักอยู่ในช่วงที่มีคนพลุกพล่านเสียงดัง  หรือต้องตะโกนใช้เสียงดังกัน

Say what? 
พูดว่าอะไรนะ?    หรือ  พูดอะไรมานะ

บอกไปนั่นเองว่าเราไม่ได้ยิน   พอฟังแล้ว  อีกฝ่ายเขาจะบอกซ้ำเรื่องที่เพิ่งพูดไปให้เราได้ยิน ได้ฟังอีกทีหนึ่ง   ภาษาคนเราใช้กันง่ายๆ  แบบนี้ล่ะครับ เวลาสื่อสารกันจริงไม่ค่อยมีใครพล่ามเต็มรูป เต็มประโยคสนทนาภาษาอังกฤษกันหรอกครับ



รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ 
สู้กันต่อไปเรื่องฝึกภาษาอังกฤษครับ ทุกคนทำได้ รู้อังกฤษได้ถ้าเชื่อมั่นในความตั้งใจของตนเอง แวะเข้ามาอ่านวันละตอนสองตอนก็พอ ยังไงฝากบอกแนะนำบล็อก feelthai.blogspot.com ต่อเพื่อนๆ ด้วย แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)