วันเสาร์, พฤศจิกายน 17, 2555

กำหนดจัดงานกินปลากินเห็ดด่านช้างประจำปี 2555


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้


จัดเป็นครั้งที่ 9  แล้วครับที่อำ​เภอด่านช้าง ซึ่งเป็นอำเภอเล็กๆ  สุดขอบตะวันตกของจังหวัดสุพรรณฯ ที่หลายคนบอกว่าอากาศดีไม่แพ้จังหวัดทางเหนือหรืออีสาน ก็คืองานกินปลากินเห็ดโคนเมืองสุพรรณครับ ชื่อทางการของงานที่จัดขึ้นทุกปีก็คือ   “กินปลา กินเห็ด อาหารรสเด็ด อำเภอด่านช้าง ครั้งที่ 9”   สำหรับงานที่ด้านช้างนีจะมีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างช่วงวันที่  2 – 4  ธันวาคม 2555 ศกนี้

สำหรับในงานที่มีขึ้นบริเวณลานอเนกประสงค์ที่ว่าการอำเภอด่านช้าง  จังหวัดสุพรรณบุรี   จะมี ชมการแสดงตำนานด่านช้าง   การออกร้านและบูธขายสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำจากเขื่อนกระเสียว เช่น ปลานิล ปลาทับทิม รวมทั้งกุ้งแม่น้ำ  นอกจากนี้ยังมีของป่าเช่นเห็ดโคน และเห็ดเพาะอย่างเห็ดหอมสด ๆ พืช ผัก ผลไม้ที่ปลอดสารฯ ตลอดจนการจัดนิทรรศการงานแสดงของหน่วยงานต่างๆ  ทั้งในภาครัฐ  ภาคเอกชน ในเขตด่านช้างครับ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมงาน “กินปลา กินเห็ด อาหารรสเด็ด อำเภอด่านช้าง ครั้งที่ 9”ได้ที่
เบอร์โทรสำนักงานเทศบาลตำบลด่านช้าง
โทร. 035 –595424


แผนที่ทางไปอำเภอด่านช้าง
อำเภอนี้อยู่ทางเหนือของอำเภออู่ทอง และอำเภอเลาขวัญไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 333 ครับ ส่วนที่เห็นเป็นแถบสีฟ้าติดกับชื่ออำเภอในแผนที่กูเกิ้ลนั้นก็คือ อ่างเก็บน้ำเขื่อนกระเสียวที่บ้านนาตาปิ่น เป็นแหล่งเพาะพันธ์ุและเลี้ยงปลานานาชนิดเลยครับ แถมเป็นเขื่อนดินที่ยาวมากแห่งนึงของเมืองไทย มีจุดชมวิวผืนน้ำด้านหลังมีแนวเขาเหยียดยาว สวยมากครับ 

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ