วันพฤหัสบดี, พฤศจิกายน 15, 2555

กำหนดจัดงานลอยกระทงเพชรบุรี ประจำปี 2555


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้


อยากลอยกระทงแปลกใหม่เอาใจนักท่องเที่ยว ที่ไม่เหมือนใคร  เรียกว่าจังหวัดไหนก็ไม่มีแบบนี้ ก็ต้องมาร่วมงานลอยกระทงที่หาดเจ้าสำราญ จังหวัดเพชรบุรีครับ เพราะเขามีลอยกระทงในทะเลด้วย จัดโดย เทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ  และชมรมการท่องเที่ยวหาดเจ้า ครับผม

งานเทศกาลลอยกระทงหาดเจ้าสำราญ ประจำปี 2555  มีชื่อเต็มๆ  ของงานอย่างเป็นทางการว่า  “งานเทศกาลลอยกระทงหาดเจ้าสำราญ ก่อเมืองทราย สร้างเกาะไฟ   ลอยกระทงสายกลางทะเล แสงเทียนนับพัน เต้นระบำบนท้องทะเล”  ครับ

ในงานลอยกระทงที่หาดเจ้าสำราญจะมี ลานเวทีดนตรี รำวงย้อนยุค การแสดงสินค้าออกร้าน OTOP   มีงานประกวดกระทงร่ายรำนาฏศิลป์ โชว์เครื่องเสียง การแสดงจากศิลปิน  นอกจากนี้ยังจะมีการลอยกระทงในทะเล  การปล่อยโคม เล่นไฟ กระทงสาย  รวมทั้งเวทีประกวดนางนพมาศเพชรบุรี   จัดประชันหนูน้อยนพมาศและนางฟ้าจำแลง  เป็นต้น  มีกิจกรรมมากมายนำเสนอ

งานลอยกระทงเพชรบุรีปีนี้มีขึ้นระหว่างวันที่ 24 - 28 พฤศจิกายน 2555    ส่วนสถานที่จัดงานก็คือ บริเวณสวนภูมิทัศน์ หน้าหาดเจ้าสำราญ    ตำบลหาดเจ้าสำราญ  อำเภอเมือง  จังหวัดเพชรบุรีครับ

กิจกรรมลอยกระทงอื่นๆ  ที่เมืองเพชรฯ

วัดเนรัญชราราม (27-28 พ.ย. 55) อ. เมือง  จ. เพชรบุรี
วัดชะอำคีรี (28 พ.ย. 55)  อ. ชะอำ จ. เพชรบุรี

สอบถามข้อมูลลอยกระทงเพชรบุรี ได้ที่
เบอร์โทรททท. สำนักงานเพชรบุรี 
โทร. 032-471005-6

เบอร์โทรเทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ  
โทร. 0 3244 1422-3
แผนที่ทางไปหาดเจ้าสำราญ
จากตัวเมืองเพชรบุรี แยกออกมาหน่อยนึงตามเส้นทาง สาย 3177 ก้จะถึงหาดเจ้าสำราญ และตัวตำบลเจ้าสำราญครับ ที่แหล่งท่องเที่ยวชายทะเลแต่เดิมของคนเมืองเพชรครับ

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ภาพดาวเทียมบริเวณหาดเจ้าสำราญเพชรบุรี

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ