วันพุธ, พฤศจิกายน 14, 2555

Fish Massage ฟิชสปา ที่ตลาดกลางคืนเสียมเรียบ


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้


นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวนครวัด  กิจกรรมที่ทำในเวลากลางคืนหลังจากออกไปตะลุยแดดชมปราสาทหิน อังกอร์วัต อังกอร์ธมมาเหนื่อยทั้งวันแล้วคือกลับมาอาบน้ำ ออกมากินข้าวแล้วเดินไปไนท์ มาร์เก็ต หรือปะซาร์เรียไตร ตลาดราตรี กลางคืนของเมืองเสียมเรียบในย่านปซาร์ จ๊ะ   (Phsar Chas) ที่หมายถึงตลาดเก่า หรือ Old Market

นอกจากช้อปซื้อสินค้าแล้วยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่มาแรงแซงนำตอนนี้ในหมู่นักท่องเที่ยวฝรั่งที่เขมรเรียกคล้ายไทยว่า "บาหรั่ง"  ก็คือ นวดปลา หรือฟิชสปา ที่แหย่เท้าเปล่าเปลือยหย่อนจุ่มลงไปในถังน้ำที่มีปลาน้อยที่ทั้งน่ารักและน่ากลัวมารุมตอด หรือดูดดื่มกับเศษเนื้อเยื่อที่ตายแล้ว ขี้ไคลตามผิวหนังของเรา เป็นอาหารในท้องปลา และเท่ากับเราได้ทำความสะอาดเท้าไปในตัว
ป้ายนี้เขียนว่า ไปใม่ช่ปลาปิรันย่านะ  คำว่า Piranha ก็แปลว่าปิรันยา ปลาฟันคมกินเนื้อสัตว์จนเหลือแต่กระดูกจากอเมริกาใต้นั่นเองครับ 

ราคาเขาตั้งไว้ให้ดึงดูดใจแค่ 15 นาที ราคาดอลล์ เดียว แถมบางเจ้าราคานี้มีน้ำอัดลมให้กระป๋องนึงอีกต่างหาก เรียกวาตั้งไว้ให้ท้าลอง และกระจกอ่างปลาก็ทำใสเอาไว้ให้ถ่ายภาพอัพเฟซบุ๊คหรืออัพคลิปไปอวดเพื่อนทางบ้านกัน และที่สำคัญที่เสียมเรียบเขาใช้ปลาตัวโตๆ  หน้าตาน่ากลัวมิใช่น้อย ลองดูตามคลิปด้านล่างที่กำลังแทะเท้าฝรั่งอยู่ครับ เผื่อใครสนใจลองมั่งเวลาไปเที่ยวนครวัต กัมพูชา


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ