วันพฤหัสบดี, พฤศจิกายน 15, 2555

กำหนดวันงานลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟ สุโขทัย ประจำปี 2555


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้


งานลอยกระทงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศในด้านตำนานก็ต้องไม่พ้นเมืองเก่าสุโขทัยครับ ปี 2555  หรือ 2012  นี้ก็มีหมายงานของ งานเผาเทียนเล่นไฟ ลอยกระทงจังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2555 ออกมาแล้วครับ ติดตามรายละเอียดด้านล่างได้เลย

ในงานก็มีการประกวดนางนพมาศ  พิธีเผาเทียน  การแสดงประกอบ แสง-เสียง มีการเล่นไฟ โชว์พลุและดอกไม้ไฟ  ย้อนอดีตตามตำนานตลาดปสาน  เล่นกระบี่กระบอง   ตลาดน้ำ การทอดกฐิน การเทศน์มหาชาติ  มวยคาดเชือก รวมทั้งแสดงว่าวไทย

นอกจากนี้ยังมี พิธีบวงสรวงบุรพกษัตริย์สุโขทัย  การแสดงโขน  แห่ขบวนเรือในตำนานท้าวศรีจุฬาลักษณ์ และแห่พระประทีปกระทงพระราชทาน   เชิญชมขบวนแห่ 9 อำเภอ งานประกวดร้องเพลงลูกทุ่งและหางเครื่อง  รวมทั้งดนตรีไทยของนักเรียนบริเวณวัดโบราณต่างๆ  ในพื้นที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

ยิ่งไปกว่านั้นยังมี ออกร้านขายของกินของใช้และจำหน่ายสินค้าสหกรณ์และ OTOP และการประกวด พนมหมาก พนมดอกไม้ กระทงใหญ่ กระทงเล็ก  การประกวด โคมชัก-โคมแขวน ต่างๆ อีกมากมาย

ใครสนใจไปร่วมงานลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟ ที่จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2555 นี้สามารถไปได้โดยกำหนดงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 28 พฤศจิกายน 2555  ที่ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย  เมืองเก่า จังหวัดสุโขทัย
                   
ถามข้อมูลเพิ่มและติดต่อจองบัตรได้ที่
เบอร์โทร ททท. สำนักงานจังหวัดสุโขทัย
 โทรศัพท์: 055-611619 หรือ
เบอร์โทรบริษัท สุโขทัย ทราเวิล เซอร์วิส จำกัด
 โทรศัพท์: 055-613075-6


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ