วันศุกร์, พฤศจิกายน 23, 2555

ชมดอกงวมบาน ที่บ้านผาตึม จังหวัดแพร่


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้


มีข่าวประชาสัมพันธ์มาจาก ททท. สำนักงานแพร่ ครับ สำหรับใครที่ปกติปีใหม่ หรือปลายปีหน้าหนาวนี้มีโอกาสผ่านหรือวางแผนไปเที่ยวแพร่-น่านอยู่แล้ว  อาจจะแวะไปชมดงดอกงวม  ผักพื้นบ้านทางภาคเหนือเมืองล้านนาของไทย ที่จะบาน ที่บ้านผาตึม ออกดอกในช่วงต้นฤดูหนาวประมาณเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม   ที่จะออกดอกสะพรั่งสีเหลืองเต็มไปหมด

ซึ่งบนเส้นทางไปชมดงดอกงวมบานนี้ เรียกกันว่าเส้นทางลอยฟ้าสู่ธรรมชาติขุนเขา สายธาร แพร่ – เขื่อนสิริกิติ์ หรือ “หลังคาเมืองแพร่” โดยจะไปที่อุทยานแห่งชาติลำน้ำน่าน  เริ่มจากวัดพระธาตุช่อแฮ วัดพระธาตุจอมแจ้ง  ไปวัดพระธาตุดอยเล็ง    เส้นทางจะวิ่งผ่านน้ำตกเชิงทอง น้ำตกนางฟ้า  ไปทางน้ำตกขุนสาย และ บ้านนาตอง

 โดยจะมีที่เที่ยวทัศนาจรต่างๆ  เช่น ศูนย์อนุรักษ์เต่าปูลู พระธาตุเจดีย์ศรีนาตอง แวะชมพวก  เฟิร์นโบราณมหาสะดัม ศาลภูพญาพ่อ  เป็นต้นครับ

ใครอยากเดินทางไปเส้นทางลอยฟ้านี้ ให้สอบถามข้อมูล  หรือติดต่อของรายละเอียดและคำแนะนำต่างๆ  เพื่อวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวในย่านจังหวัดแพร่ น่าน หรือ อุตรดิตถ์
ติดต่อได้ที่
เบอร์โทร ททท.สำนักงานแพร่        
   โทร. ๐ ๕๔๕๒ ๑๑๑๘, ๐ ๕๔๕๒ ๑๑๒๗

งก์หนังสือมารพิณ
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ