วันอาทิตย์, พฤศจิกายน 04, 2555

โปสการ์ดจากต่างแดน


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้


โปสการ์ด

จะว่าไงดี “โปสการ์ด” เป็นอะไรที่คลาสสิกสุดๆ ครับ เวลาเราไปเที่ยวเองแบบนี้มันอิสระ เวลาก็เหลือพอที่จะนั่งจิบกาแฟตอนเช้าๆ นั่งเขียนโปสการ์ด บอกเล่าเรื่องราวของการเดินทาง มิตรภาพ เรื่องดีๆ และความซวยที่เจอบนเส้นทาง ส่วนคนรับก็ไปก็มีความรู้สึกดีๆ

อีกอย่างยังใช้แทนของฝาก เพราะแบ็คแพ็คเกอร์อย่างเราจะแบกอะไรกลับไปฝากเพื่อนให้ครบทุกคนนั้นทำไม่ได้แน่ๆ ในย่านเกสต์เฮาส์ใหญ่ๆ ของประเทศที่มีวิวงามสุดชีวิตอย่าง ที่ ทาเมล ในเนปาล มีร้านโปสการ์ดใหญ่ๆ พร้อมภาพวิวที่เห็นแล้วต้องกรี๊ดเอาไว้คอยขายนักท่องเที่ยวอยู่หลายร้าน


ขอบอกว่า ให้เตรียมที่อยู่ของเพื่อนเราไปจากเมืองไทยด้วยนะครับ  เตรียมไปเลย หลายคนพอไปแล้วเห็นฝรั่งนั่งเขียนโปสการ์ดหาเพื่อนแล้วอยากจะเขียนมั่ง แต่ไม่รู้ที่อยู่ของเพื่อนเราที่อยู่เมืองไทยเสียนี่

ถ้ายังไม่รู้ว่าจะส่งหาใครดี ผมเห็นสาวๆ หลายคนก็ใช้วิธีเขียนโปสการ์ดส่งหาตัวเอง เลือกรูปวิวงามๆ แปะแสตมป์สวยๆ เหมือนเก็บเสี้ยวความจำของการเดินทางเอาไว้นานเท่านาน

อ้อ...ลืมไปครับ สาวๆ หลายคนใช้โปสการ์ดนี่ล่ะ เลือกใบที่สวยที่สุด ส่งไปให้เพื่อนสุดเลิฟจอมเบี้ยวทริป พร้อมกับข้อความที่ว่า “นี่ยัยจอย เห็นมั้ยโทษฐานที่เบี้ยวพวกเรา ...เคยเห็นวิวแบบนี้หรือป่ะ” อะไรแบบนี้ 


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ