วันอาทิตย์, พฤศจิกายน 04, 2555

sorry รู้ภาษาไม่มากก็ควรจะหัดซอรี่ไว้ก่อน


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้



คำที่ควรจะทราบต่อไปก็คือ sorry รู้ภาษาไม่มากก็ควรจะหัดซอรี่ไว้ก่อน ไม่ว่าเราจะเดินชนเขา หรือก่อนจะเอ่ยปากรบกวนถามทางหรือขอความช่วยเหลือ  หรือเกิดไปทำอะไรซุ่มซ่ามฉิบหายใส่คนอื่นเขาในแบบที่เราไม่ได้เจตนา 

Sorry ! (ซอรี่) ขอโทษ
I’m sorry. (แอม ซอรี่) ผมขอโทษ
I’m very sorry. ( แอม เวรี่ ซอรี่) ผมเสียใจมากๆ
Please forgive me ! (พลีส ฟอร์กีฟ มี) ยกโทษให้หนูนะ (ใช้เวลาที่เราทำอะไรผิด แล้วมีผลกับคนอื่นรุนแรงเช่น ทำน้ำหกใส่)

Excuse me. (เอ็กซคิวส์ มี) ขอโทษ แต่แบบนี้เราไม่ได้ทำอะไรผิด หรือไม่ใช่เรื่องใหญ่ หรือใช้ขอทางเวลาเดินที่มีคนพลุกพล่าน
Please excuse me ! (พลีส เอ็กซคิวส์ มี) โทษที
Please help me ! (พลีสเฮ๊ลมี) ได้โปรดช่วยด้วย



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ