วันศุกร์, พฤศจิกายน 02, 2555

กำหนดจัดงานเกษตรแฟร์ ปากช่อง ประจำปี 2555


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้

หน้าหนาวแถวปากช่องนี่ีมีงานใหญ่ๆ จัดเยอะจริงๆ  อากาศเดือนธันวาก็ดี และนักท่องเที่ยวนักเดินทางผ่านเส้นทางไปก็เยอะ ทางททท.โคราช  เขาก็ส่งข่าวมาบอกว่า  ที่อำเภอปากช่องในช่วงปลายเดือนธันวาฯ เขาก็มีงานใหญ่เชิงท่องเที่ยวเกษตรอยู่งานนึง ที่น่าสนใจไม่น้อยคือ งานเกษตรแฟร์ปากช่อง’55

ในงานเกษตรแฟร์เมืองปากช่อง  ก็จะมีงานประกวดผลิตผลทางการเกษตร  ที่ขาดไม่ได้ก็คือ การแสดงของวงดนตรี  รวมหมู่งานสังสรรค์ชาวเกษตร และ ชมไร่เศรษฐกิจ  พืชสวน  ไม้ดอก ไม้ประดับ กิจกรรมคลินิกพืชและสัตว์  ออกร้านขายของต่างๆ  มากมายทั้งของกินของใช้และพืชผลทางการเกษตร

สถานที่จัดงานก็คือ ศูนย์วิจัยข้าวโพดและ   ข้าวฟ่างแห่งชาติ ( หรือ ไร่ข้าวโพดสุวรรณ)  อำเภอปากช่อง  จังหวัดนครราชสีมา  ก็อยู่ถึงก่อนฟาร์มโชคชัยหน่อยนึงครับ ไอ้ตรงที่เขาขายน้ำนมข้าวโพดอร่อยๆ  นั่นล่ะ  ไม่ใช่ที่ขายข้างนะ ต้องที่เลี้ยวเข้าไปถึงจะของแท้นมข้าวโพดใหม่สดทุกวัน

งาน “เกษตรแฟร์ปากช่อง’๕๕”   จะมีขึ้นในระหว่างช่วงวันที่  ๒๐ – ๒๓ ธันวาคม  ๒๕๕๕ ศกนี้ครับ จัดกันสามวัน

สำหรับงานเกษตรปากช่องที่ว่านี้  สนับสนุนงานประชาสัมพันธ์โดย     การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานโคราช   และจัดขึ้นโดยมีเจ้าภาพคือทางศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ   สถาบันจันทรสถิตย์เพื่อการค้นคว้าและพัฒนาพืชศาสตร์   และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ชมรมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผนึกกำลังกับทาง เทศบาลเมืองปากช่อง  นอกจากนี้ยังมี ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ – ปากช่อง  มีส่วนร่วมจัดงานด้วย

ใครสนใจงานเกษตรแฟร์ปากช่องสอบถามเรื่องราวเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์โทรศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ 
 โทรศัพท์ ๐ ๔๔๓๖ ๑๗๗๐ – ๖
เบอร์โทรททท. นครราชสีมา
  โทรศัพท์  ๐ ๔๔๒๑ ๓๐๓๐, ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๖


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ