วันศุกร์, พฤศจิกายน 02, 2555

กำหนดจัดงานลอยกระทงอยุธยา แข่งมวยไทย ประจำปี 2555


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-แบคแพค


ช่วงหน้าเทศกาลลอยกระทงปีนี้จะมีการจัดงานชกมวยไทยและลอยกระทงย้อนยุคที่อยุธยาครับ  นอกจากนี้ ใครที่อยากช๊อป ก็มีมหกรรมการแสดงสินค้าที่รวบรวมของดี oTOP ของใช้ของกิน สารพัดสารพัน จากทั่วประเทศมาให้ทุกท่านได้เลือกชม ชิม และช็อป มากกว่า ๔๐๐ ร้านค้า และแผงในงานทั่วบริเวณ

งานลอยกระทงอยุธยากรุงเก่านี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ ๒๓ พฤศจิกายน – ๕ ธันวาคม ๒๕๕๕  นี้ครับ ใครสนใจก็แวะไปเที่ยวได้ใกล้กทม.แค่นี้นี่เอง  ชื่องานก็คือ  การแข่งขันชกมวยไทย “ศึกทหารเอกพระเจ้าเสือ” และกิจกรรมลอยกระทงย้อนยุคมหากุศล

ที่เวทีแข่งขันชกมวยไทย “ศึกทหารเอกพระเจ้าเสือ”  ตามแผนปั้นและดันกีฬามวยไทยสู่มหกรรมกีฬาโอลิมปิก จะนำทีมชกโดยสภามวยไทยโลกจะนำนักมวยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาสาธิตการแข่งขันชกมวยไทยตามกติกาโอลิมปิก ให้ชมกัน

นอกจากนี้ จะมีกิจกรรมพิเศษในวันพุธที่ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๕  ยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ท่านร่วมสนุกกันอย่างมากมาย อาทิ กิจกรรม Walk Rally วันเดียว  เที่ยวทั่วจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ๑๖ อำเภอ ๑๖ ฐานกิจกรรม ชมการแข่งขันกีฬาทางน้ำสุดหฤหรรษ์

มีการประกวดหนูน้อยนพมาศ ชิงเงินรางวัลกว่า ๑๐,๐๐๐ บาท ซื้อกระทงรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อนำรายได้จากการจำหน่ายกระทงช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ร่วมกิจกรรมสวดมนต์เสริมสิริมงคลให้แก่ตนเองและครอบครัวในค่ำคืนวันเพ็ญโดยพระเกจิอาจารย์ชื่อดังในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และในวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๕ ขอเชิญพสกนิกรชาวไทยทุกท่านร่วมกิจกรรมลงนามถวายพระพรและจุดเทียนชัยเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ

งานนี้จัดขึ้นโดยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สภามวยไทยโลก สำหรับสถานที่จัดงานก็คืออนุสรณ์สถานแห่งความจงรักภักดี ทุ่งหันตรา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สอบถามข้อมูลงานลอยกระทงอยุธยา  จองแผง สมัครขายของ ส่งประกวด  ลองถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์โทรสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 
โทร. ๐ ๓๕๓๓ ๖๖๔๗ หรือ
เบอร์โทร องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (อบจ. อยุธยา) 
 โทร. ๐ ๓๕๗๙ ๖๔๔๗
เบอร์โทรการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 
สำนักงานพระนครศรีอยุธยา 
โทร. ๐ ๓๕๒๔ ๖๐๗๖ - ๗
www.เที่ยวภาคกลาง.com      

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ