วันศุกร์, พฤศจิกายน 02, 2555

ตารางเดินรถทัวร์จากกรุงเทพไปกระนวน บ้านแพง ไปบุ่งคล้า นาหว้า


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้

ข้อมูลการเดินทางรถโดยสารไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  วันนี้จะเป็นเที่ยวรถบขส. ที่มีเส้นทางรถทัวร์ไปหลายอำเภอที่อยู่สุดขอบประเทศไทยเลยครับ คืออยู่เลียบริมน้ำโขงช่วงระหว่างจังหวัดบึงกาฬ กับนครพนม

เท่าที่เห็นก็มีสาย 33 และ 34 ตามเส้นทางที่มีระบุไว้ในตารางเดินรถด้านล่างนี้คือ   จากกรุงเทพ-ไปกระนวน-บ้านแพง     กรุงเทพ-บุ่งคล้า   กรุงเทพ-สหัสขันธ์-บ้านแพง และ นาหว้า  ครับ  ระยะทางก็มีตั้งแต่ 700 ปลายๆ  ไปถึงแปดร้อยกว่ากิโลเมตรเลยครับ  ใช้เวลาเดินทางประมาณ 11-12 ชั่วโมง

บน-เส้นทางแถวนี้ค่อนข้างซับซ้อนครับ ควรโทรไปถามทางฝ่ายเจ้าหน้าที่บขส.เขาตามเบอร์โทรด้านบน ว่าเส้นทางและราคาค่าโดยสารเป็นยังไง 


แผนที่อำเภอบุ่งคล้า บ้านแพง และนาหว้า
ในแผนที่กูเกิ้ลนี้เราจะเห็นว่า เส้นสีขาวคือเส้นแบ่งแดนน้ำโขงไทย-ลาว  ส่วนตัวจังหวัดบึงกาฬอยู่ด้านบนสุด เลาะลำน้ำลงมาคืออำเภอบุ่งคล้า  ต่อเนื่องลงมาคืออำเภอบ้านแพง ที่อยู่ใกล้กับบึงโขงหลง  ถ้าเลียบแม่น้ำลงไปเรื่อยๆ จะเจออำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนมครับ   ส่วนอำเภอนาหว้าที่อยู่ในตารางรถด้วยนั้นให้ดูด่านล่างสุดของแผนที่จะอยู่ระหว่างอำเภออากาศอำนวย กับอำเภอศรีสงครามครับผม 

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


ที่ตั้งของอำเภอกระนวนและสหัสขันธ์

อำเภอกระนวนและสหัสขันธ์ที่มีระบุเป็นอำเภอทางผ่านของรถสามสี่สายด้านบน หลายคนสงสัยว่าอยู่ที่ไหน ให้ดูแผนที่ Google ที่ผมเอามาโชว์ด้านล่างนี้จะเห็นว่าอ.กระนวนอยู่จังหวัดขอนแก่น และสหัสขันธ์อยู่จังหวัดกาฬสินธิ์  ความหมายก็คือรถทัวร์จะวิ่งผ่านอำเภอเหล่านี้ตามแต่ที่ระบุไว้ 


ข้อมูลและวิธีดูประเภทรถ หน้าตารถของบขส 


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ
ดู  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ภาษาอังกฤษร้ายสาระ
Snake Fish Fish  อังกฤษเที่ยวนอก
คู่มือสนทนาภาษาจีนฉบับ จิ้มชี้เที่ยว
รวมหนังสือที่เขียน(ท่องเที่ยว+ภาษา)
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ