วันจันทร์, พฤศจิกายน 12, 2555

ตารางเดินรถทัวร์ จากกรุงเทพไปเวียงจันทน์ ลาว รถบขส.


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้

นอกจากแอร์เอเชียแล้ว ผมว่าบขส. หรือบริษัทขนส่งนี้ล่ะที่น่าจะได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้ขยาย พัฒนาและบุกเบิกเส้นทางการเดินทางในภูมิภาคอินโดจีนและ AEC แห่งนี้รายหนึ่งทีเดียว

ผมเองก็มัวแต่เดินทางอยู่ เลยตกเรื่องเส้นทางรถทัวร์สายใหม่ กรุงเทพ-เวียงจันทน์ ที่เพิ่งเปิดเมืื่อเดือนตุลาที่ผ่านมาไป  ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้นได้ ลงเรื่องเส้นทางใหม่สายรถทัวร์กรุงเทพปากเซไปแล้ว

แต่นี่ถือเป็นเส้นทางการเดินทางประวัติศาตร์ของชาติไทยเลยครับ ตั้งแต่มีประเทศไทยสมัยใหม่มา นับเป็นครั้งแรกหนพิเศษสุดที่เรามีเที่ยวรถโดยสารที่เชื่อมต่อตรงในเส้นทางระหว่างเมืองหลวงประเทศหนึ่งไปยังอีกประเทศหนึ่ง เพราะที่ผ่านมามีแต่เครื่องบิน 

ดูข้อมูลตารางรถได้ที่ด้านล่างครับ พอดีผมถ่ายภาพโบรชัวร์ประชาสัมพันธ์ของบขส.สะท้อนแสงไปนิดนึง เวลาเที่ยวรถออกจากกรุงเทพคือ 2 ทุ่มครับ ส่วนตารางรถทัวร์ที่ออกจากเวียงจันทน์มากรุงเทพมหานครรถจะออกจากที่โน่นราวหกโมงเย็นครับ

ตารางเดินรถกรุงเทพ-เวียงจันทน์ Bangkok-Vientiane
การเดินทางกทมไปเวียงจันทน์จะใช้เวลาประมาณ 10 ชั่วโมงครับ ระยะทางประมาณ 641  กิโลเมตร  และบริการด้วยรถแบบ ม 4 ก  ปลายทางที่เมืองหลวงของประเทศลาว หรือ สปป ลาวจะอยู่ที่สถานีรถหลังตลาดเช้าเวียงจันทน์ครับ ราคาค่าตั๋วโดยสารอยู่ที่ 900 บาท

แผนที่และภาพถ่ายดาวเทียมบริเวณตลาดเช้าและสถานีขนส่ง
ดูภาพถ่ายดาวเทียมกูเกิ้ลตรงด้านล่างครับ  อย่าเข้าใจผิดแบบที่นักท่องเที่ยวไทยเข้าใจผิดมานักต่อนักว่า ตลาดเช้าห รือ morning Market ของนครเวียงจันทน์ คือตลาดสด  แต่ของเขาเป็นห้างหรูใหญ่ที่เป็นตึกสีขาวใหญ่ๆ  ติดแอร์ครับผม  ส่วนสถานีขนส่งจะอยู่ที่ด้านหลังอีกที 

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
รายละเอียดจากโบร์ชัวร์ของบขส. 


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ