วันอังคาร, พฤศจิกายน 13, 2555

กำหนดจัดงานมหกรรมอาหารของดีนครลำปาง ประจำปี 2555

สอบถามข้อมูลงานได้ที่สมาคมรถม้าลำปาง ตามเบอร์โทรข้างบนครับ มีจัดทัวร์9วัด หนึ่งวันราคาพิเศษด้วย
โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้

เมืองลำปาง แดนเหนือนอกจากจะมีเด่นเรื่องถ้วยชามเซรามิค กระเบื้องเคลือบ และรถม้าแล้ว ยังมีของกินอีกล่ะที่เป็นจุดสนใจของที่นี่  ถ้าใครไปเมืองเหนือในช่วง วันที่ 24-29 พฤศจิกายน 2555  นี้ ให้ลองไปแวะเยี่ยมชมงานเทศกาล มหกรรมอาหาร และของดีนครลำปางครับ งานนี้จัดขึ้นที่ ลานเอนกประสงค์หลังสยามทีวี อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

เริ่มจากที่ใครอยากลองนั่งรถม้า หรือถ่ายภาพคู่กับรถม้าเอาไปลงเฟซบุ๊ค  มางานมหกรรมอาหาร และของดีนครลำปาง ก็จะมีบริการนั่งรถม้าชมเมืองลำปางในราคาเพียงรอบละ 50 บาท   บริการโดย สมาคมรถม้าจังหวัดลำปาง

ในด้านการประกวดก็จะมีการแข่งขันปรุงอาหารแบบสไตล์ล้านนา เช่น ลาบคั่ว  และ  แกงฮังเล เป็นต้น  มีการประกวดหนูน้อยนพมาศ   งานประชันคาวเกิร์ล คาวบอย ในแบบแบบคาวบอยคันทรี่   มีเครือข่าย OTOP มาออกร้านขายสินค้าดีของเมืองลำปาง

นอกจากนี้ก็ยังมีพวก รำวงย้อนยุค บรรยากาศงานรื่นเริงสมัยอดีตรุ่นพ่อรุ่นลุงอย่าง สวนสนุก ชิงช้า ม้าหมุน  มาชิม อิ่มอร่อยกับอาหารพื้นเมือง รวมทั้งการแสดงศิลปบันเทิงล้านนา

ในส่วนของนิทรรศการ  ก็จะมีบูธของ   สถาบันคชบาลแห่งชาติในพระอุปถัมภ์ฯ (ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย)  นิทรรศการของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)        ชมรมถ่ายภาพแม่เมาะ และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ          เป็นต้น
แผนที่ทางไปงานมหกรรมอาหารของดีนครลำปาง 

ศิลปินเพลงและวงที่มางานได้แก่ วิทูรย์ ใจพรม เหมย น้ำปู ภูฟ้า เมืองพะเยา อ้อยใจ คนหละปูน แอ๊ดด้า หมาตื่น และ ซาราหฺ เปา








สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์โทร ททท. สำนักงานเชียงใหม่
 โทร. 0 5324 8604,  0 5324 8605
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ