วันศุกร์, พฤศจิกายน 16, 2555

กำหนดจัดงานลอยกระทงราชบุรี ปี 2555


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้



จังหวัดราชบุรีมีชุมชนเก่าแก่มากมายหลายแห่งครับ ก็เลยมีข่าวคราวการจัดงานลอยกระทงออกมามากมายหลายแห่ง หลายจุดในหลายอำเภอครับ ใครที่มีโอกาสผ่านไปแถวนั้นก็เลือกชม เลือกเที่ยวงานได้ตามสะดวก


สนใจข้อมูลงานเทศกาลลอยกระทงราชบุรีปีนี้  ติดต่อได้ที่
เบอร์โทรททท. สำนักงานเพชรบุรี
 โทร. 032-471005-6


มาดูรายละเอียดงานลอยกระทงในเขตจ.ราชบุรีกันเลยครับ

งานลอยกระทง 8 ชาติพันธุ์ราชบุรี 
งานแรกที่ทางจังหวัดราชบุรีจัดโดยตรงก็คือ  “งานมหัศจรรย์ลอยกระทงราชบุรี ประเพณี 8 ชาติพันธุ์”  เป็นงานลอยกระทงที่มีขึ้นในช่วงวันที่ 26 – 28 พฤศจิกายน 2555    จะมีงานแสดงอาหารอาหาร  8 ชาติพันธุ์    มีขบวนแห่ 8 ชาติพันธุ์  งานแข่งขันเรือยาวประเพณี   งานประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง แสดง แสง เสียง สื่อผสม  งานประกวดนางนพมาศและหนูน้อยนพมาศ  โดยสถานที่จัดงานก็คือบริเวณริม ลำน้ำแม่กลอง บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา อำเภอเมือง ในตัวจังหวัดราชบุรี

ถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์โทรประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี
โทร. 032-326016


งานลอยกระทงโพธาราม
งานนี้จัดที่หน้าเขื่อนแม่น้ำแม่กลอง อำเภอโพธาราม จ. ราชบุรี  ช่วงวันที่ 24- 28  พฤศจิกายน  2555 นี้   นอกจากตะได้ลอยกระทงแล้วยังมีเทศกาลอาหารอร่อย  ที่มีทอดหอยทอดทำโชว์ในกระทะใหญ่ยักษ์   รำวงย้อนยุค การแข่งขันเจ็ทสกี   มีมอเตอร์โชว์ รวมทั้งมหรสพดนตรีในเวที    นอกจากนี้ก็มี ชมการประกวดนางนพมาศ   และหนูน้อยนพมาศ

เบอร์โทรเทศบาลโพธาราม
 โทร. 0 3223 1267 ต่อ 306-309


งานลอยกระทงสาย วัดไทร
 “งานลอยกระทงสี – จุดประทีปรอบโบสถ์ ตามประทีปรอบวิหาร”   จัดขึ้นโดยชมรมอย่าลืมโพธาราม ขอเชิญเที่ยวงาน  ณ วัดไทรอารีรักษ์  ถ. โชคชัย อ. โพธาราม จ. ราชบุรี   ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2555

งานนี้เป็นแบบมอญก็จะมีจุดประทีปรอบโบสถ์ และรอบวิหาร  เอาผ้าชุบน้ำมันเตรียมใส่ถ้วยดินเผาเล็กๆ ไปจุดรอบๆ โบสถ์  รวมทั้งจะมีการลอยกระทงสายมอญ ที่บริเวณท่าน้ำหน้า  วัดไทรอารีรักษ์

เบอร์โทร ชมรมอย่าลืมโพธาราม  (คุณอภิชาติ)
 โทร. 08 6318 2391

งานลอยกระทงสายมอญวัดม่วง บ้านโป่ง

ที่บ้านโป่งก็มีงานลอยกระทงครับ  ก็คือ “งานประเพณีลอยกระทงสายมอญ วัดม่วง”  มีขึ้นช่วงวันที่ 28 พฤศจิกายน 2555   จัดที่ วัดม่วง  ต. บ้านม่วง อ. บ้านโป่ง จ. ราชบุรี  จะมีการลอยกระทงสายมอญ  นอกจากนี้ ยังมีการประกวดหนูน้อยนพมาศ และการแสดงดนตรี รื่นเริงมหรสพ

 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
เบอร์โทรองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านม่วง
 โทร. 0 3237 2623


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ