วันศุกร์, พฤศจิกายน 09, 2555

กำหนดการจัดงานบอลลูนนานาชาติเชียงใหม่ ประจำปี 2555 มีขึ้นที่ไหน


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้



ใครที่อยากทราบว่า งานบอลลูนนานาชาติ หรืองานบอลลูนเชียงใหม่มีขึ้นเมื่อไหร่ จัดดูบอลลูนวันไหน
อย่ารอช้าครับแวะมาดูกำหนดการเทศกาลบัลลูนกันได้ที่นี่ เขาเพิ่งจัดแถลงข่าวออกสื่อกันใหญ่โตไปเมื่อวันก่อนนี้นี่เอง

งานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ ที่จัดในเมืองไทยเป็นครั้งที่ 6 แล้วนี้ จัดโดยบริษัท เอิร์ทวินด์แอนด์ไฟร์ จำกัด โดยใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า “Thailand International Balloon Festival 2012” ครับ คราวนี้ปีนี้
ยุทธ วาณิชชานนท์ จากทีมงานเอิร์ทวินด์แอนด์ไฟร์ บอกว่าจะไปจัดใหญ่ที่เชียงใหม่ โดยเป็นธีมงาน สไตล์เอาท์ดอร์กลางแจ้งแบบงานบอลลูนบวกกับเทศกาลดนตรี หรือที่เรียกว่า ‘Balloon & Music Festival’

นอกจากจะมีบอลลูนมากมายมาร่วมงานแล้ว (เห็นข่าวเจาะรายงานว่าจะมีบอลลูนหมีแพนด้าเอาใจเด็ๆ แน่นอน) แล้วก็ยังมี บอลลูนรูปสัตว์ และบอลลูนสีสันอื่นๆ ลอยฟ้ากันอีกเพียบ รวมทั้งว่าวสวยๆ แบบต่างๆ

นอกจากนี้จะมีแนวร่วมอีกหลายฝ่ายมาสร้างบรรยากาศงานอย่างเช่น กลุ่มมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ที่มี ปนัดดา วงศ์ผู้ดี มาร่วมทีม หรือสนุกกับกลุ่มรถเวสป้าและจักรยานเก่าโดย วรวุฒิ นิยมทรัพย์ และภูริ หิรัญพฤกษ์

จัดบัลลูนที่ไหน เมื่อไหร่
ใครสนใจไปไปชม ไปร่วมงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติเมืองเหนือคราวนี้ ไปดูกันได้ที่สนามหญ้าลานกว้างพื้นที่ร้อยกว่าไร่ของ สนามกอล์ฟสโมสรยิมคานา เชียงใหม่ (The Chiangmai Gymkhana Club) โดยงานบอลลูนเมืองเชียงใหม่จะจัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 23-25 พฤศจิกายน 2555 ศกนี้

งานบอลลูนที่ยิมคาน่ามีการแสดงอะไรบ้าง
งานบอลลูนลอยฟ้าเมืองเชียงใหม่ในช่วงกลางวันมีการแสดงเพิ่มความครึกครื้นเช่น วงโยธวาทิต มารชชิ่งแบนด์ และ Dara Chorus จากโรงเรียนดาราวิทยาลัย, Montfort Strings Orchestra จากโรงเรียน มงฟอร์ต วิทยาลัย

พอถึงกลางคืนจะมีการแสดงแสง สี เสียง จากบอลลูน และมีศิลปินเพล นักร้องฝรั่งอย่าง Aruba Red หนึ่ง จักรวาล และ ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ มาเปิดคอนเสิร์ต นอกจากนี้แล้วก็จะมีศิลปินดังจากพื้นที่เชียงใหม่ มาแจมอีกหลายรายเช่นG &L Group, Project Mayhem , The Skiss Band , Louis Trio, Del Ritmo, Three For You และ แมลงเพลงเป็นต้น

แผนที่สนามกอล์ฟสโมสรยิมคานา เชียงใหม่

ใครที่อยากทราบว่าสนามกอล์ฟสโมสรยิมคานา เชียงใหม่ ที่จัดงานบอลลูนเชียงใหม่ อยู่ที่ไหน ไปยังไง มาดูตามแผนที่กูเกิลด้านล่างนี้ครับ ที่เห็นสีเขียวๆ  ข้ามฝั่งน้ำปิงไปทางขวาก็คือสนามกอล์ฟที่จัดงานบัลลูนเชียงใหม่ครับ ลองดูเทียบตำแหน่งกับถนนลอยเคราะห์ หรือช้างคลานในแผนที่เพื่อหาเส้นทางไปครับ  แต่ถ้าดูจากแผนที่แล้ว การใช้รถส่วนตัวขับไปเองไม่น่าจะสะดวกครับ น่าจะใช้บริการรถสาธารณะจะดีกว่า


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ