วันศุกร์, พฤศจิกายน 02, 2555

คลิปรีวิวสนามบินดอนเมืองเปิดใหม่ ตุลาปี 55


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้

สนามบินดอนเมืองกลับมาเปิดใหม่อย่างยิ่งใหญ่  ที่ว่ายิ่งใหญ่นี่ก็เพราะว่าคึกคักไปด้วยเที่ยวบินต่างๆ  ที่สำคัญคือแอร์เอเชียเขาย้ายมาทั้งเที่ยวบินในประเทศและต่างประเทศ  เที่ยวบินไหนที่บินไปจากเมืองไทยทางแอร์เอเชียเขาย้ายมาหมด

ผลก็คือ ทั้งผู้โดยสาร ทั้งแอร์โฮสเตสเดินกันเกลื่อนไปหมด  เห็นแบบนี้รู้เลยว่า ทำไมสนามบินสุวรรณภูมิถึงแน่น ก็เพราะเดี๋ยวนี้แอร์เอเชียขยายเที่ยวบินไปที่ต่างๆ ในเอเชียจากเมืองไทยมากมาย  เวลาที่เดินผ้านไปมาได้ยินภาษาจีน ภาษาอังกฤษแว่วเข้าหูมาเรื่อย

แบบว่า.....พูดไงดี  ตอนนี้กลับมาเป็นสนามบินนานาชาติจริงๆ อีกครั้งแล้วครับ เหมือนท่าอากาศยานดอนเมืองสมัยก่อนเลยทั้งๆ  ที่มีสายการบินไม่กี่สายเลย  แต่ตัวสนามบินก็ซ่อนความเก่าไว้เยอะนะครับ ผมเดินไปเจอสนามบินดอนเมืองหลังคารั่วมาด้วยสิ

ดูคลิปดอนเมือง
มาดูคลิปบรรยากาศสนามบินดอนเมืองเปิดใหม่ครับว่า เป็นไงบ้าง  เขียนบรรยายไปเท่านั้นดูคลิปวิดีโอกันดีกว่า  ผมถ่ายมาเมื่อวันที่สอง ตุลามั้งครับถ้าจำไม่ผิดกลังวันเปิดทำการแอร์เอเชีย 1 วัน


บน-ลงจากแท็กซี่เข้าอาคารผู้โดยสารที่สนามบินดอนเมือง เข้าไปก็เจอบรรยากาศคึกคักยามไล่ไม่ให้แท็กซี่ได้จอดง่ายๆ  แหม..นี่ละครับดอนเมื๊อง ดอนเมือง  พอเข้าไปก็เจอคนตรึมตั้งแต่ปากประตูเข้า


บน-บริเวณที่นั่งรอผู้โดยสารที่มีคนนั่งเต็มไปหมด ไม่โหรงเหรงวังเวงเหมือนที่เคยเป็นมา  งานนี้ได้มีการเล่นเก้าอี้ดนตรีกันบ้างล่ะครับ


บน-จุดเช็คอิน Air ASia  ที่สนามบินดอนเมือง DMK  ที่แถว หรือ row 1 2 และ 3   เป็นพื้นที่สีแดงของแอร์เอเชียครับ


บน-บรรยากาศรอบๆ บริเวณ และการทำงานของแอร์เอเชีย ที่ดอนเมือง ที่ผมวนไปถ่ายมา



บน-การท่าอากาศยานเอาวงดนตรีมาเล่นสร้างบรรยากาศคึกคักสนามบินดอนเมืองที่กลับมาเกิดใหม่



บน-เคาน์เตอร์เช็คอินของนกแอร์  แถวนี้จะเป็นโซนสีเหลืองครับ  บรรยากาศจะหงอยลงมานิดนึงเพราะทางนกแอร์เขาเที่ยวบินน้อยกว่า  และลูกค้าไทยเสียงดังล้งเล้งสู้ต่างชาติไม่ได้

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ