วันเสาร์, พฤศจิกายน 03, 2555

Money Belt คืออะไร ใช้ยังไง


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้



Money Belt

พูดถึงเงินแล้วก็ต้องพูดถึง อุปกรณ์เก็บเงินบ้าง เจ้า Money Belt นี่คือกระเป๋าเงินแบนๆ บางๆ เอาไว้คาดเอว ขนาดจะใหญ่พอใส่พาสปอร์ต บัตรเครดิต บัตรเอทีเอ็มและเงินจำนวนหนึ่งลงไปได้ ทำจากผ้านิ่มที่ไม่ระคายเนื้อ เพราะเราต้องแนบเนื้อติดกับตัวตลอดเวลา (ฝรั่งบางคนมันคาดต่ำลงแนบกับกางเกงในเลยด้วยซ้ำ) ลองดูรูปประกอบครับจะเข้าใจว่าผมกำลังพูดถึงอะไร

เราจะเอาเงินส่วนใหญ่และเอกสารสำคัญที่สุดเก็บไว้ในกระเป๋าแบบนี้ หาซื้อได้ที่ถนนข้าวสาร บางลำพูครับ ยืนยันความนิยมได้ว่า ที่ไหนมีแบ็คแพ็คเกอร์ ที่นั่นก็ต้องมี Money Belt ขายแน่นอน กระเป๋าแบบนี้ล้วงยากมากครับ แทบไม่มีโอกาสเลย ที่สำคัญคือมันใส่นอนได้ด้วย

อ้อ......อย่าสับสนกับกระเป๋าคาดเอวหนาๆ แบบที่พ่อค้าแม่ค้าชอบใช้กัน กระเป๋าแบบนั้นเอาไว้คาดข้างนอก ไม่ใช่คาดใต้เสื้อผ้า และอย่าเอากระเป๋าแบบนี้ไปใช้ด้วย มันล่อตาล่อใจโจร

กระเป๋าสตางค์ปกติ

ส่วนกระเป๋าสตางค์ปกติมีไว้เก็บเงินสดที่กะว่าจะใช้เฉพาะในวันนั้น และอย่าพกกระเป๋าเงินไว้ในกระเป๋าหลังกางเกง ย้ายมาไว้ที่กระเป๋าหน้าข้างใดข้างหนึ่ง เวลาเข้าที่ชุมชนก็สอดมือเข้าไปในกระเป๋ากางเกง ไอ้โจรหน้าไหนที่คิดจะล้วงมันก็ต้องข้ามศพเราไปก่อน

เวลาไปเที่ยวเอาของที่ไม่จำเป็นออกจากกระเป๋าสตางค์ให้หมดก่อนไปนะครับ มันจะได้ไม่หนา ถ้ากระเป๋าหนาจะเดินยาก

กระเป๋าปลอม
ถ้าไปที่โหด ๆ ที่ต้องออกนอกเส้นทางจริงๆ ประเทศหรือพื้นที่ไม่น่าไว้วางใจ (ส่วนใหญ่จะเป็นในอเมริกาใต้ ที่ขึ้นชื่อว่าโหดมากเรื่องจี้ปล้น) ฝรั่งบางคนมันทำ “กระเป๋าปลอม” ขึ้นมา ก็คือกระเป๋าสตางค์ปกตินั่นล่ะ แต่ใส่เงินลงไปนิดหน่อย มีบัตรเครดิตที่ยกเลิกไปแล้ว บัตรโน่นนี่นิดหน่อย ถ้าโดนปล้นก็ล้วงอันนี้ให้ไป

เอเชียไม่โหดขนาดนั้นครับ ขอเล่าให้ฟังไว้เป็นข้อมูลก็แล้วกัน

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ