วันพฤหัสบดี, พฤศจิกายน 01, 2555

กำหนดจัดงานเทศกาลหน้ากากเมืองเลย ประจำปี 2555 เทศบาลเลยเจ้าภาพ


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-แบคแพค

มาสวมหน้ากากใส่กันดีกว่าครับ อย่า งง ว่าผมพูดอะไร

เหตุของเรื่องราวก็ คือว่า ในปี 2555 หรือ 2012 นี้ ทางเทศบาลเมืองเลย เขาได้ทำกิจกรรมรื่นเริงเฮฮามารับเทศกาลท่องเที่ยวฤดูหนาว โดยจะมีขบวนแห่หน้ากากนานาชาติ ได้แก่ หน้ากากผีตาโขน หน้ากากผีขนน้ำ ที่เป็นของเมืองเลยแท้ๆ   และหน้ากากชาติ AEC  จากประเทศเพื่อนบ้าน (เกาหลี จีน เวียดนาม)

งานเทศกาลหน้ากากเมืองเลยให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนได้เข้าร่วมกิจกรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้ชม ได้มาถ่ายรูปกันเพราะบางทีหลายคนก็ติดงานไม่ได้มาเที่ยวเลย เที่ยวด่านซ้ายในช่วงจัดงานผีตาโขนกัน ก็จะได้มีโอกาสมีส่วนร่วมกัน 

 งานเทศกาลหน้ากากที่เลยนี้ จะมีหมายกำหนดงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๓๐ ธันวาคม ๒๕๕๕ – ๑ มกราคม ๒๕๕๖  นี้  ก็ช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ที่บรรดานักท่องเที่ยวแห่ไปเที่ยวเมืองเลยกันเยอะๆ น่านล่ะ

สถานที่จัดงานก็จะมบริเวณสนามกีฬาหน้าเทศบาลเมืองเลย  จัดโดยเทศบาลเมืองเลย นอกจากนี้ในงานก็จะมีการ จัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับหน้ากาก มีออกร้านจำหน่ายสินค้า การแสดงเกี่ยวกับหน้ากาก เป็นต้น

ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์โทร ททท. เลย โทร. ๐ ๔๒๘๑ ๒๘๑๒     
เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย ๑๖๗๒

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ