วันศุกร์, ตุลาคม 26, 2555

ตารางเดินรถบขส. รถทัวร์จากกรุงเทพไปหัวไทร นครศรี ไปปากพนัง


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook


รถบขส.  หรือบริษัทขนส่งจำกัด สาย 981   วิ่งเส้นทาง กรุงเทพ-นครศรีธรรมราช-ปากพนัง-หัวไทร    และรถกรุงเทพ-นคร-ปากพนัง   และที่วิ่งกรุงเทพไปนครศรีฯ อย่างเดียวก็มีเช่นกันครับ เลือกใช้บริการซื้อตั๋วเดินทางได้ตามสะดวกและทุกคันจะวิ่งผ่านเมืองคอนเหมือนกัน

รถทัวร์สาย 981 ที่พูดถึงคราวน้เป็นของบริษัทขนส่งฯ ที่ออกจากสถานีสายใต้นะครับ

ระยะทางจากกรุงเทพไปนครศรีธรรมราชคือ 805  กิโลเมตรครับ  ส่วนระยะจากกทม.ไปอำเภอปากพนังก็คือ 841  กิโลเมตร และท้ายสุด กรุงเทพไปหัวใทร ระยะทาง 872  กิโลเมตร รถทัวร์บขส.จะใช้เวลาวิ่งประมาณ 12-12 ชั่วโมงครึ่งครับ ส่วนเวลารถไปนครออกจากท่าก็ดูเทียบเอาได้จากเวลาต้อนทางปลายทางด้านบนในตารางเดินรถสองช่องหลังสุดครับผม 


แผนที่เส้นทางระหว่างนครศรี-ปากพนัง-หัวไทร

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
บน-เพื่อนนักเดินทางคนไหนที่นึกไม่ออกว่า รถทัวร์สามเส้นที่ไปเมืองคอนนี้ต่างกันยังไงก็ดูตามแผนที่กูเกิ้ลที่ผมลิงก์มานี่ครับ ต่อจากเมืองนครศรีธรรมราช  แยกไปทางขวาหน่อยคือ เมืองปากพนัง แหล่งอู่ข้าวอู่น้ำสำคัญมาแต่โบราณของภาคใต้ และที่เห็นเป็นหัวแหลมยื่นออกไปในทะเลคือ แหลมตะลุมพุก ตำนานที่มาของเหตุการณ์พายุถล่มครั้งวิปโยคเมื่อหลายสิบปีก่อน  ทีนี้ถ้าลงไปตามทางหลวงแผ่นดินเส้น 408  ผ่านเชียรใหญ่  ก็จะไปสุดเขตเมืองนครที่อำเภอ หัวไทร ก่อนถึงอำเภอระโนดของจังหวัดสงขลา ที่อยู่ล่างลงมาในคาบสมุทรสะทิงพระ








+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ