วันพุธ, ธันวาคม 08, 2553

somewhat แปลว่าอะไร ออกเสียงยังไง


โดย มารพิณ



คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คคู่ใจที่ตะลอนไปหลายประเทศมาด้วยกันนับทริปไม่ถ้วน เกิดปัญหาอะไรซักอย่างกับการ์ดจอ  จนต้องรีสตาร์ทเครื่องใหม่ พอกดส่งแจ้งข้อผิดพลาดไป  เขาก็แจ้งข้อมูลมาแบบหน้าจอที่เห็นในรูปแรกนี้



ก็พวกข้อมูลธรรมดาล่ะครับ  ไม่ค่อยช่วยให้หายข้องใจว่าไอ้คอมพ์เรามันเป็นตายร้ายดียังไงบ้าง ไมโครซอฟท์ก็พูดอ้อมแอ้มมา เสร็จแล้วก็ถามทิ้งท้ายว่า ข้อมูลที่ให้มานี้ช่วยเราได้บ้างหรือเปล่า?  ภาษาอังกฤษเขาก็ใช้ว่า Was this Information helpful?


ทีนี้ จากตัวอย่างรูปที่ผมถ่ายมาจากหน้าจอ  ดูแล้ว  yes  กับ  no   นี่ คงไม่มีอะไรน่าสนใจ ทราบกันดีอยู่แล้ว  แต่ไอ้ตัวที่ 3  น่านน่ะ  ปัญหาเลย  ไอ้  somewhat   นี่มันคืออะไรกันแน่  ฝรั่งมันทำเรา เป็นงงอีกแว๊ว



เฉลยให้หายข้องใจภาษาอังกฤษว่า

somewhat   ซั้มหว่อท  ความหมายก็คือ  ได้ในระดับหนึ่ง  พอได้  ได้บ้าง ได้บ้างแต่ไม่ถึงกับมาก   ถ้าเราตอบข้อนี้ก็คือ เราบอกว่า ข้อมูลที่ให้มา  ก็พอช่วยได้บ้าง  แบบนี้นี่เองครับ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ 
มีอะไรก็คอมเมนท์มาได้ นะครับ.... ใครมีความรู้เพิ่มเติมก็มาแชร์กัน ผมไม่ได้เก่งอะไรมากมาย ยังไงฝากบอกแนะนำลิงก์ของบล็อก feelthai.blogspot.com ต่อเพื่อนๆ ด้วย
แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)