วันศุกร์, ตุลาคม 26, 2555

ตารางเดินรถบขส.จากกรุงเทพไปสุไหงโกลก ไปนรา จากสายใต้

แผนที่ท่างไปสายใต้ใหม่ ถนนบรมราชชนนี
โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-แบคแพค


ข้อมูลการเดินทางคืองานอดิเรกของ blog นี้ครับ ผมไปเจอที่ไหนก็พยายามจะเอามาฝากกัน เพราะเป็นคนเดินทางแยะ ไปไหนมาไหน บางทีจะหาข้อมูลก็ยากเย็นแสนเข็นเสียจริงเมืองไทย  กะอีแค่ข้อมูลรอบรถเดินทางพวกนี้ทำไมไม่มีให้เห็น หาไม่เจอ

บ่นเสร็จ..มาเรื่องข้อมูลดิบกันต่อครับ คราวนี้เป็นเที่ยวรถของรถทัวร์จากกรุงเทพไปสุไหงโกลก และรถทัวร์กรุงเทพ-นราธิวาส  ไปทางใต้สุดของประเทศไทย

ใครที่จะเดินทางด้วยรถสายนี้เห็นระยะทาง และราคารถแล้วอย่าตกใจ เพราะไปนราธิวาส จากกรุงเทพกินระยะทางถึง 1161 กิโลเมตร ค่ารถวีไอพี 1383 บาท และใช้เวลาเดินทาง 13 ชั่วโมงครึ่ง   แต่ถ้านั่ง VIP  ไปอำเภอสุไหงโกลก ค่ารถจะเพิ่มเป็นพันสี่ร้อยกว่าบาท และระยะทาง 1227  กิโลเมตร  เวลาเดินทาง สิบสี่ถึงสิบหกชั่วโมงครับผม

ตารางเดินรถ กรุงเทพ-โกลก  และกรุงเทพ-นราฯ จากขนส่งสายใต้
ดูเส้นทางจากนราธิวาสไปสุไหงโกลก 
มาดูเส้นทางครับตัวจังหวัดนราฯ กับอำเภอโกลก หรือสุไหงโกลกอยู่ไกลกัน ต้องมาต่อตามทางสาย 4055  และ 4056  ผ่านทางระแงะ เจาะไอร้อง  สุไหงปาดี และสุไหงโกลกตามลำดับ เมืองค้าขายชายแดนไทย-มาเลเซียแห่งนี้ตั้งอยู่  ตรงข้ามรันตู หรือ ลันตู  ( Rantau Panjang) ที่เป็นเมืองฝั่งมาเลย์ ส่วนเมืองใหญ่ฝั่งนั้นคือ โกตาบารูหรือ   Kota Bharu  เป็นเมืองหลวงของรัฐกลันตัน (Kelantan )  ส่วนชายแดนตากใบนั้นอยู่คนละทางครับ ไม่ใหญ่เท่าโกลก



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ