วันจันทร์, ตุลาคม 29, 2555

รีวิววิธีเดินทางจากสนามบินดอนเมืองไปสุวรรณภูมิ


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-แบคแพค

สนามบินดอนเมือง (DMK)กลับมามีชีวิตชีวาใหม่อีกหนเมื่อ Airasia ทั้งเที่ยวบินในและต่างประเทศยกโขยงย้ายรังมาที่นี่ ทีนี้ใครที่ต้องเดินทางไปมา หรือเปลี่ยนไฟลท์จากสองสนามบินนี้ไม่ว่าจะเป็นจากสวรรณภูมิมาดอนเมือง หรือดอนเมืองไปสุวรรณภูมิ (BBK) มาดูกันว่ามีวิธีการ ช่องทาง หรือรถเมล์สายไหนบ้างที่ไปมาถึงกันได้

โบกรถแท็กซี่ 
เป็นวิธีที่สะดวกที่สุดแต่เปลืองที่สุด แต่ถ้าจะเอาให้ไวที่สุดก็วิธีนี้ มีเคล็ดลับเล็กน้อยคือถ้ากระเป๋าไม่ใหญ่มาก ลากออกมาริมถนนเรียกแท็กซี่ก็ได้ ไม่ต้องเจอฟันค่าธรรมเนียมแท็กซี่สนามบิน 50 บาท

ใช้รถเวียนสนามบิน (shuttle bus)
มีรถเวียนเฉพาะสำหรับผู้โดยสารที่มีตั๋ว หรือบอร์ดดิ้งพาสมาแสดง เป็นรถเมล์ขสมกรถส้มเก่าๆ  วิ่งวนระหว่างสองสนามบินของไทย ขึ้นโทลเวย์แล้วไปทางด่วน  วิธีนี้ข้อเสีย คือคนทั่วไปใช้ไม่ได้  ต้องผู้โดยสารหรือเจ้าหน้าที่ผู้มีบัตรอนุญาตเท่านั้น


คลิปหน้าตารถเวียนระหว่าสนามบินดอนเมืองกับสุวรรณภูมิ

เรียกรถเมล์ปรับอากาศสาย 555
เดินออกมาที่ถนนใหญ่ครับ ตรงป้ายรถเมล์ปกติข้างถนนจะมีรถปรับอากาศสาย 555 วิ่งจากดอนเมืองไปสนามบินสุวรรณภูมิ หน้าตาก็อย่างที่เห็นในคลิปด้านล่างนี้นี่เอง


นั่งรถตู้ปรับอากาศสาย 555 
ถ้าคนสัมภาระน้อย จากดอนเมืองไปสุวรณภูมิ หรือจากสุวรรณภูมิมา ก็มีรถตู้ครับ วิธีไปขึ้นรถตู้ดูได้จากลิงก์ด้านล่างนี้ ผมเคยเขียนถึงแล้ว

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ