วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 25, 2555

ตารางเดินรถทัวร์ ราคาตั๋วจากกรุงเทพไปเชียงใหม่ (บขส)


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook

ใครที่มองหารอบรถทัวร์เพื่อเดินทางไปแอ่วเหนือ เที่ยวเวียงเจียงใหม่ ก็เข้ามาดูตารางเที่ยวรถ เวลารอบรถเข้าออกจากกรุงเทพไปเชียงใหม่ และขากลับกัน เชียงใหม่มากทม. ได้ตามตารางเดินทางของบริษัทขนส่งจำกัดดังตารางในภาพด้านล่างนี้ครับ

ตารางรอบรถ กทม-เชียงใหม่ Bangkok-Chiang Mai Bus
รหัสเส้นทางรถของ บขส.ก็คือ สาย 18  ครับ มีรถหลายแบบทั้งวีไอพีและไม่วีไอพี ส่วนช่วงต่างของอัตราค่าดดยสารก็มีตั้งแต่ สี่ร้อยกว่าบามไปจนถึงแปดร้อยกว่าบาท โดยระยะทางจากกรุงเทพไปเชียงใหม่กินระยะทางทั้งสิ้น 713 กิโลเมตรใช้เวลาเดินทาง 9-10  ชั่วโมง

ส่วนรอบรถนั้นไม่ต้องห่วงเพราะเป็นเส้นทางหลักของประเทศไทย มีรถวิ่งกันทั้งวันครับ หลายแบบหลายสไตล์ให้เลือกสรรจะใชบริการแบบไหน แต่เห็นแบบนี้ เยอะแบบนี้ หน้าเทศกาลขึ้นมาก็เต็มเอาง่ายๆ เหมือนกัน...ขอบอก!

สตรีทวิวสถานีขนส่งผู้โดยสารเชียงใหม่แห่งที่ 3

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
บน -ภาพ streetView  มุมมอง 360 องศาของสถานีอาเขต 3  ของเชียงใหม่ครับ กูเกิ้ลมาถ่ายภาพนี้ไว้ตั้งแต่ตอนที่สถานใหม่ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับสถานีเดิมยังไม่เปิดทำการ ก็เลยเห็นว่ามีรั้วกั้นบริเวณสีเขียวๆ  เอาไว้ 

ส่วนหน้าตาประเภทรถทัวร์และข้อมูลจองตั๋วล่วงหน้ารถกรุงเทพขเชีบงใหม่ก็ดูเทียบได้จากข้อมูลด้านล่างนี้ครับ



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ