วันอังคาร, ตุลาคม 30, 2555

ตารางเดินรถทัวร์บขส. จากกรุงเทพไปพิษณุโลก (พิดโลก) อุตรดิตถ์


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-แบคแพค


พิษณุโลกเป็นจุดใหญ่ที่สำคัญบนเส้นทางคมนาคมของไทยเพราะเชื่อมโลจิสติกส์ภาคเหนือกับภาคกลางและภาคเหนือกับอีสาน ในอนาคตจะสานต่อกับจังหวัดตากเข้าเส้นทางไปออกพม่าอีก

มาดูการเดินทางด้วยรถทัวร์ของบขส. จากกรุงเทพไปพิษณุโลกครับ ในตารางเวลารถออกเข้าด้านล่างนี้ มีสาย 913  กรุงเทพ-พิดโลก ระยะทางจากกรุงเทพไปพิษณุโลกก็คือ 368 กิโลเมตร และ รถสาย 912  รถเส้นกรุงเทพ-พิษณุโลก-อุตรดิตถ์  (ดูแผนที่ประกอบ) ที่ระยะทางประมาณ 384  กิโลเมตร  ทั้งสองเส้นรถทัวร์ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชัวโมง

ตารางรถทัวร์กรุงเทพไปพิดโลก อุตรดิตถ์
อันที่จริง เวลาเราเดินทางไปพิษณุโลกอาจไปด้วยรถจังหวัดอื่นได้ครับ เช่น รถที่ขึ้นเชียงรายก็มักผ่านพิษณุโลก ถ้าตั๋วรถไปพิษโลกหมด เราก็อาจซื้อรถไปเชียงราย หรือพะเยา หรือแพร่ แล้วลงที่พิษณุโลกได้
เรื่องนี้ต้องถามไถ่ไปยังแต่ละบริษัททัวร์อีกทีนึง

แผนที่พิษณุโลกไปอุตรดิตถ์และสุโขทัย
มาดูแผนที่กูเกิ้ลกันครับ  ตรงนี้ เราจะเห็นชัดๆ เลยว่า สองจังหวัดที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงกับพิษณุโลกก็คือ  สุโขทัยที่อยู่ทางซ้ายไปได้ด้วยถนนหมายเลข 12 ผ่านบ้านกร่าง อำเภอกงไกรลาศ  และที่อยู่เหนือขึ้นไปจากเมืองพระพิษณุโลกสองแคว ตามทางหลวงหมายเลข 11  ก็คือเมืองอุตรดิตถ์

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ