วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 25, 2555

กำหนดวันจัดงานทานตะวัน สระบุรีประจำปี 2555 และคาวบอยไนท์


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook


งานนี้สระบุรีเตรียมดึงดูดใจนักท่องเที่ยวช่วงต้นหนาวเต็มที่ โดยมีทั้งดอกทานตะวัน ทุ่งทานตะวันและคาวบอย โคนม มาพร้อมเสร็จ ชูประเด็นการท่องเที่ยวเชิงเกษตรเต็มพิกัด

"เดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม เป็นช่วงของ “เทศกาลทุ่งทานตะวันบาน” ที่จะออกดอกเต็มท้องทุ่ง โดยจังหวัดสระบุรีมีพื้นที่ปลูกทานตะวันกระจายอยู่ที่อำเภอมวกเหล็ก วังม่วง และพระพุทธบาท โดยจะสลับสับเปลี่ยนเวลาบานของดอกทานตะวันในแต่ละพื้นที่ไปตลอดช่วงเทศกาล" วัฒนพงษ์   โพธิ์นิ่มแดง   ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.)  สำนักงานลพบุรี (ดูแลพื้นที่สระบุรีด้วย) กล่าว


งานที่ว่านี้ก็คือ "เทศกาลทุ่งทานตะวันบาน" กับ "เทศกาลคาวบอยไนท์" แต่งชุดคาวบอยมาสร้างสีสันกัน  ประจำปี 2555 ที่ จังหวัดสระบุรี   โดยทั้งสองงานนี้มีกำหนดเปิดในวันศุกร์ที่  ๒๓  พฤศจิกายน ๒๕๕๕  ที่จะถึงนี้ครับ 

แผนที่บิรเวณทุ่งทานตะวันสระบุรี

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้นบน- แผนที่แสดงพื้นที่ปลูกทานตะวันของสระบุรีที่ส่วนใหญ่กระจายตัวอยู่ในพื้นที่อำเภอมวกเหล็ก วังม่วงและพุทธบาท จริงๆ แล้วก็เป็นรอยต่อกับอำเภอพัฒนานิคมของลพบุรีที่อยู่เหนือขึ้นไปหน่อย  ส่วนที่เห็นเป็นสีฟ้าๆ  ในแผนที่ภูมิประเทศของกูเกิ้ลก็คือ อ่างเก็บน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

จัดงานคาวบอยไนท์สระบุรีที่ไหน
ส่วนสถานที่จัดงานก็คือตรงบริเวณหน้า องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อสค.)  อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี   พิธีเปิดงานทั้ง ๒ งาน จะจัดที่สำนักงานอสค.  ตราวัวแดงทั้งคู่  แต่เทศกาลทุ่งทานตะวันบานจะเปิดในช่วงเช้า

พอมาตอนเย็นจะเป็นพิธีเปิดงานเทศกาลคาวบอยไนท์ แทน ที่มี โชว์ม้าแสนรู้ งานแสดงคาวบอย  ประชันประกวดคาวเกิล แข่งเต้นคาวบอย  รวมพลคาราวานบิ๊กไบค์ทั่วไทย งานออกร้านรวมสินค้าเครื่องหนัง ผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือโอท็อป

ใครจะไปเที่ยวงานมวกเหล็กลองสอบถามข้อมูลได้ที่
เบอร์โทรองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อสค.)
 โทร. ๐๓๖-๓๔๑๒๐๐
เบอร์โทรการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี
 โทร. ๐๓๖-๗๗๐๐๙๖-๗

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ