วันพุธ, ตุลาคม 24, 2555

ตารางเดินรถทัวร์จากกรุงเทพไปแม่สอด ชายแดนเมียวดี


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook


เที่ยวนี้เป็นตารางเดินรถบขส. สาย 956 ครับเป็นรถทัวร์เส้นทางจากกรุงเทพไปแม่สอด (Maesot)  จังหวัดตาก มีรถหลายแบบหลายเที่ยวให้เลือกเลยครับ ดูเวลาออกรถที่ช่องต้นทางปลายทางที่ตารางรอบรถออกด้านล่างได้เลย

สำหรับระยะทางจกากรุงเทพถึงอำเภอแม่สอด ที่เป็นชายแดนพม่าเมืองเมียววดี หรือ เมยวดี  ริมน้ำเมย ก็คือ 520 กิโลเมตรครับ ถือว่าไม่ไกลมาก แต่จะมีช่วงขึ้นเขาชันอยู่ตรงระหว่างจากตากไปแม่สอด  ใช้เวลาการเดินทางของรถทัวร์สายนี้อยู่ที่ราว 7-8 ชั่วโมงการเดินทางจากสถานีขนส่งหมอชิตสายเหนือ
ตารางเดินรถสายกรุงเทพ-แม่สอด กดเมาส์ดูขยายใหญ่ได้นะ

แผนที่จากตัวจังหวัดตากไปแม่สอด
แผนที่เส้นทางจากตาก ไปแม่สอด และเมาะละแหม่ง (Mawlamyine   บางทีก็เขียนแบบเก่าว่า Moulmein  ครับ) จะเห้นว่าเมืองตากและแม่สอดจะต้องเป็นจุดสำคัญทางโลจิสติกส์การคมนาคมและท่องเที่ยวในยุค AEC ไม่ช้าไม่นานเพราะ พอเราข้ามเขาจากตากมาที่อำเภอแม่สอด จากตรงนี้แค่ประมาณ 100 กิโลเมตรก็จะเข้าไปที่เมืองมะละแหม่ง ซึ่งคำไทยเดิมก็เรียกว่า เมาะลำเลิงบ้าง ที่อยู่ติดทะเลอันดามันแล้วครับ  เข้าไปเชื่อมลอจิสติกส์กับทางถนนสาย 85 ที่ Thaton แล้วไปเข้าทางหลวงสาย 8  ไปมะละแหม่ง อีกที 

ต่อไปคนเหนือไปทะเลพม่าใกล้กว่ามาที่พัทยาหรือระยองครับ จริงๆ ตรงนี้ก็เป็นเส้นทางคมนาคมมาแต่โบราณนานแล้ว

ข้อมูลเบอร์โทรติดต่อ บขส. 

หน้าตาเลือกเอาดูว่าจะขึ้นแบบไหน เทียบกับราคาขายตั๋ว
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ