วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 25, 2555

ตารางเดินรถทัวร์ไปจังหวัดภาคใต้ที่ขนส่งหมอชิต (บขส.)


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook

ตอนหลังกรุงเทพชักจะใหญ่โตมโหฬารขึ้นทุกทีจะเดินทางข้ามเมือง นั่งรถข้ามฟากเพื่อไปสถานีขนส่งประจำภาคชักเป็นเรื่องยากและเสียเวลามากมาย

มาตอนหลังทางบริษัทขนส่ง (บขส) เขาก็เกิดไอเดียใหม่ เอารถทัวร์สายใต้บางเส้นทางมาเปิดวิ่งออกจากสถานีต้นทางที่ขนส่งหมอชิตใหม่ตรงจตุจักร์นี่เลย ผู้โดยสารที่อยู่ทางด้านเหนือของกรุงเทพฯจะได้ไม่ต้องตะเกียกตะกายฝ่ารถติดไปถึงสายใต้

ก็ได้ข้อมูลรถตามโบร์ชัวร์เผยแพร่ของทางบขส.ดังข้อมูลด้านล่างนี้ครับ  มีหลายสายและหลายรอบเวลาเดินรถให้เลือกตามตารางเดินรถด้านล่างนี้ (ขอย้ำอีกคร้งว่านี่ออกจากหมอชิต 2 ) ใครจะไปสตูล ตรัง กระบี่ สมุย สงขลา หาดใหญ่ และภูเก็ตจากหมอชิตก็ติดต่อไปได้ครับ แต่ปริมาณเที่ยวรถจะมีน้อยกว่าที่สายใต้ที่ตลิ่งชัน

ถ้าตัวเล็กไปอ่านดูรอบรถทัวร์ลงใต้ไม่ถนัด ขยายเมาส์ดูภาพใหญ่ได้นะครับ 
ก็มีสาย 991  จากกรุงเทพ(หมอชิต)ไปเกาะสมุย   สาย 973  กรุงเทพ-สงขลา  สาย950 จากกรุงเทพไปกระบี่  และกรุงเทพไปบ้านหัวหิน(กระบี่)  สาย 984  กรุงเทพฯไปตรังและสตูล  รวมทั้งสาย 992  กรุงเทพหมอชิตไปสุดปลายทางที่อำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลา




+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ