วันศุกร์, ตุลาคม 26, 2555

กำหนดวันจัดงานแข่งตกปลาอินทรีทะเลตราด ครั้งที่ 10 ประจำปี 2555


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook


ใกล้ปลายปีมาแล้วครับ ทาง ททท.ตราด ก็มีข่าวประชาสัมพันธ์เชิญร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทะเลตราด   กับงานแข่งตกปลาที่มียอดฝีมือมาแข่งกันทุกปีจากทั่วประเทศไทย ได้แก่งาน “การแข่งขันตกปลาอินทรีที่ทะเลตราด” ครั้งที่ 10 ประจำปี 2555    ในช่วงวันที่ 7 – 9 ธันวาคม 2555
บริเวณหมู่เกาะทะเลตราด จังหวัดตราด

วรนิติ์  กายราศ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานตราด เล่าให้ฟังว่า ช่วงเดือนพฤศจิกายนเป็นการเริ่มเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเลตะวันออก เพราะเป็นช่วงที่สภาพอากาศเหมาะกับการเดินทาง โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างที่ประกอบไปด้วยหมู่เกาะน้อยใหญ่รวม 52 เกาะ เป็นแหล่งที่มีฝูงปลาชุกชุมโดยเฉพาะปลาอินทรีที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในท้องทะเลตราด เป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่นิยมการตกปลา

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
บน-แผนที่ภาพถ่ายดาวเทียม Google Map ของจังหวัดตราด แหลมงอบ และเกาะช้าง

ดังนั้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดตราด สนับสนุนกิจกรรมการอนุรักษ์และนโยบายเมืองสีเขียว (Green City) ของจังหวัดตราด  ทาง ททท.สำนักงานตราด ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐจังหวัดตราดและองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นจัดงาน “วันแข่งขันตกปลาอินทรีที่ทะเลตราด” ประจำปี 2555 ซึ่งเป็นการแข่งขันตกปลาประเพณีที่ยิ่งใหญ่ของอำเภอแหลมงอบ

โดยมีการกำหนดวันจัดงานที่ชัดเจน คือ วันศุกร์ – อาทิตย์ ในสัปดาห์ที่สองของเดือนธันวาคม
สำหรับปีนี้ตรงกับวันที่ 7 – 9 ธันวาคม 2555 และเป็นการจัดงานครั้งที่ 10 แล้ว

เป็นการแสดงสปิริตในหมู่นักท่องเที่ยวที่นิยมการตกปลาที่นัดหมายมาพบกันปีละครั้งเพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน การกลับมาของยอดฝีมือทั่วประเทศทั้ง 9 ครั้ง ได้แสดงให้เห็นถึงความสนุกสนานของการจัดงาน
และยังเป็นการประชันฝีมือของ “ไต๋” หรือ “ไต้ก๋งเรือ” เมืองตราดที่พร้อมจะให้บริการแก่นักท่องเที่ยว เพื่อชิงถ้วยรางวัลที่สร้างขึ้นจากวัสดุธรรมชาติของจังหวัดตราดทั้ง 34 รางวัล (รวมกิจกรรมเก็บขยะจากทะเล) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.)  นอกจากนี้จะมีการแข่งขันประกวดวาดภาพเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจากเยาวชนชั้นประถมศึกษา – มัธยมศึกษาที่จะจัดขึ้นในวันที่ 8 ธันวาคม 2555 อีกด้วย

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์โทรการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด
 โทรศัพท์หมายเลข  (039) 597-259 ถึง 60
 TAT Contact Center 1672
 E-Mail : tattrat@tat.or.th

งานนี้จัดโดย ททท. สำนักงานตราด ร่วมกับ อำเภอแหลมงอบ, สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด เทศบาลตำบลแหลมงอบ, สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราด,หมวดเรือลาดตระเวนชายแดนส่วนที่ 1, สถานีตำรวจภูธรแหลมงอบ,   องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาตราด และ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด

กิจกรรมท่องเที่ยวปลายเดือนพฤศจิกายน


นอกจากนี้เพื่อเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทะเลตราด กิจกรรมแรกของ ททท.ตราด เพื่อร่วม เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทะเลตราด  คือการจัดแพคเกจทัวร์ ตอน “มหัศจรรย์หมู่เกาะสุดทางบูรพา” (เกาะกูด – เกาะหมาก – หมู่เกาะรัง – เกาะกระดาด) ระหว่างวันที่ 23 – 25 พฤศจิกายน 2555  พื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวประชาสัมพันธ์การเปิดฤดูกาลการท่องเที่ยวทางทะเลบริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาในพื้นที่จังหวัดตราด

ดูรายละเอียดแพคเกจรับจำนวนจำกัดได้ที่ลิงก์นี้
http://feelthai.blogspot.com/2012/10/TAT-Trat-pilot-trip-kokood-komak.html



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ