วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 25, 2555

ตารางเดินรถทัวร์จากกรุงเทพไปตรัง ไปสตูล (จากสายใต้)


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook


ข้อมูลการเดินทาง และตารางเวลาเดินรถภาคใต้ของบริษัททัวร์บขส. ครับ   เส้นทางที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้ก็คือสาย 984  จากกรุงเทพไปตรัง ไปสตูล (จากสายใต้) (Bkk-Trang-Satun)  และรถโดยสารสาย 988 กรุงเทพ-สตูล (Bangkok-Satun) ครับ เป็นอีกเส้นทางนึงที่ค่อนข้างไกลของประเทศไทย

ระยะทางจากกรุงเทพมหานครไปตรังคือ 862  กิโลเมตร แต่ถ้าไปสตูลก็อยู่ที่ 1008  กิโลเมตรเลยทีเดียว แบบว่าทะลุหลักพันมา 8 กิโล ระยะเวลาการเดินทางไปตรังก็ 11 ชั่วโมงครึ่ง  ส่วนใครที่เดินทางไปสตูลที่อยู่ติดชายแดนมาเลเซียก็ใช้เวลาทั้งสิ้น 13 ชั่วโมงจากกรุงเทพ หรือสิบสองชั่วโมงกว่าๆ  ขึ้นอยู่ว่าจะขึ้นรถสายไหนรอบไหน ยังไง


ดูข้อมูลตามตารางเที่ยวรถสายใต้ด้านบนได้ตามต้องการครับ  สายล่างสุดอันที่จริงเป็นรอบรถพัทลุงมันบังเอิญติดมาด้วยก็ดูเล่นๆ  ไว้แล้วกัน 

แผนที่ทางไปตรังและสตูล
ในแผนที่กูเกิ้ลแดนใต้นี้เมืองตรังจะอยู่มุมบนขวา ไล่ลงมาเรื่อยๆ  ผ่านย่านตาขาว ปะเหลียน ละงูก็ตะมาถึงตัวจังหวัดสตูลที่อยู่ใต้สุดของประเทศไทยด้านฝั่งทะเลอันดามัน และติดชายแดนรัฐปลิส(Perlis) ของประเทศมาเลเซียครับ  ส่วนเกาะใหญ่ๆ ที่เห็นอยู่กลางทะเลคือเกาะตะรุเตาครับ


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น







รวมลิงก์หนังสือมารพิณ
ภาษาอังกฤษร้ายสาระ
Snake Fish Fish  อังกฤษเที่ยวนอก
คู่มือสนทนาภาษาจีนฉบับ จิ้มชี้เที่ยว
รวมหนังสือที่เขียน(ท่องเที่ยว+ภาษา)
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ