วันพุธ, ตุลาคม 24, 2555

ราคาตั๋วและตารางรถบขส.สายใต้ จากกรุงเทพไปภูเก็ต ไปโคกกลอย


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook

ข้อมูลการเดินทางไปภูเก็ต (Phuket) ครับ เป็นเที่ยวรถสายใต้ของบขส.  มีทั้งสาย 63  ที่เป็นสายเก่าผ่าน คุระบุรี  และสาย 949  ที่เป็นเส้นทางสายใหม่ลงมาทางพังงาเลย ระยะทางจากกรุงเทพไปถึงตัวเมืองภูเก็ตก็ตกอยู่ที่ราวๆ  870-890  กิโลเมตรครับ ขึ้นอยู่กับว่ารถทัวร์วิ่งสายเก่าหนือสายใหม่ ราคาค่าโดยสารก็มีตั้งแต่ห้าร้อยกว่าบาทไปถึงพันเศษๆ
ตารางเดินรถ และประเภทรถก็ตามด้านบนครับ นี่เป็นตารางรอบรถจากสถานีขนส่งสายใต้นะครับ   ส่วนที่หมอชิตก็มีรถมาทางใต้เหมือนกันแต่ไม่ใช่ตารางเดินรถนี้                          
ตารางรถทัวร์กรุงเทพ-โคกกลอย (ถึงก่อนภูเก็ต)

แผนที่โคกกลอย กับเกาะภูเก็ต
สำหรับใครที่ไม่ถนัดเรื่องภูมิศาสตร์อาจงงว่า โคกกลอย อยู่ที่ไหน ดูในแผนที่ Google ด้านล่างนี้ครับแล้วจะได้คำตอบ ก็คือเป็นชุมทางเชื่อมเส้นทางจากพังงาสายเก่าและใหม่เข้าสู่ภูเก็ต ครับ
ภาพสตรีทวิวสถานีขนส่งภูเก็ตในภาพ StreetView ด้านล่าง คือบริเวณและบรรยากาศคึกคักของสถานีขนส่งภูเก็ตครับ  จะเห็นรถเที่ยงธรรมทัวร์  ที่เป็นรถสายตรัง-ภูเก็ต   และรถภูเก็ต ระนอง ชุมพร ของรุ่งกิจทัวร์จอดอยู่เทียบท่า
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ
ภาษาอังกฤษร้ายสาระ
Snake Fish Fish  อังกฤษเที่ยวนอก
คู่มือสนทนาภาษาจีนฉบับ จิ้มชี้เที่ยว
รวมหนังสือที่เขียน(ท่องเที่ยว+ภาษา)
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ