วันเสาร์, ตุลาคม 27, 2555

ตารางเที่ยวรถบขส. รถทัวร์จากกรุงเทพไปหาดใหญ่ ไปสงขลา


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-แบคแพค

คราวนี้ก็เป็นตารางรถทัวร์จากกรุงเทพไปหาดใหญ่ (Bangkok-Hat Yai)และรถจากกรุงเทพไปสงขลา  (Bangkok-Songkhla)ครับ สาย 982  สาย992 และสาย973 ที่แต่ละสายมีรายละเอียดปลายทางที่รถไปต่างกันเล็กน้อย ก่อนเดินทางเพื่อความไม่งง ให้โทรถามทางบริษัทขนส่ง หรือบขส.เสียก่อน

รถทั้งหมดออกจากสถานีขนส่งสายใต้นะครับ 


ราคาตั๋วไปหาดใหญ่ก็มีหลายเกรดตามประเภทรถครับว่าหรูแค่ไหน ่วนระยะทางไปใต้ไกลๆแบบนี้ไม่ต้องห่วง จากกรุงเทพไไปสงขลาไปหาดใหญ่ ก็มีระยะทางอยู่ระหว่าง 950 ถึง 1014  กิโลเมตร  และใช้เวลาเดินทางด้วยรถทัวร์ทางไกล 12-13 ชั่วโมงวิ่ง 

แผนที่หาดใหญ่และสงขลา
หลายคนที่เป็นคนต่างถิ่นอาจไม่เคยเห็นภาพแผนที่ตรงนี้มาก่อน คือหาดใหญ่เป็นอำเภอในจังหวัดสงขลาครับ อยู่ห่างจากตัวจังหวัดสงขลาออกมา  แต่เพราะหาดใหญ่เป็นชุมทางการเดินทางสำคัญด้วยรถไฟในภาคใต้สมัยก่อนก็เลยใหญ่สมชื่อ  จนกลายเป็นอำเภอที่ใหญ่กว่าตัวจังหวัดเยอะ ทีนี้คนต่างเมืองก็งงกัน หลายคนคิดว่าเป็นสองจังหวัดแยกต่างหากจากกัน ซึ่งจริงๆ ก็มีความเห็นว่าน่าจะแยกกันด้วยบ้างเหมือนกัน  

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
ส่วนที่เป็นพืนน้ำเป็นวงกลมใหญ่นั้นคือทะเลสาบสงขลาครับ และเส้นสีเหลืองที่ลากผ่านเกาะก็คือเกาะยอ และสะพานติณฯ หรือสะพานป๋าเปรม ที่สร้างเชื่อมทางฝั่งสงขลาเข้ากับคาบสมุทรสทิงพระด้านบน 
เบอร์จองตั๋วรถบขส สายใต้ก็โทรตามเบอร์ด้านบน

หน้าตารถทัวร์หลากหลายโฉม


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ
ภาษาอังกฤษร้ายสาระ
Snake Fish Fish  อังกฤษเที่ยวนอก
คู่มือสนทนาภาษาจีนฉบับ จิ้มชี้เที่ยว
รวมหนังสือที่เขียน(ท่องเที่ยว+ภาษา)
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ