วันอังคาร, ตุลาคม 30, 2555

ตารางเดินรถทัวร์กรุงเทพ-อุบล ไปอำเภอเดชอุดม

ข้อมูลสำรองที่นั่งล่วงหน้ากับบขส.

โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-แบคแพค

มาที่ข้อมูลการเดินทางไปจังหวัดอุบลฯ หรืออุบลราชธานี กันครับ  ตามตารางเดินรถ และเวลาออกจากต้นทางปลายทางของรถสาย 98-2  กรุงเทพ-อุบลราชธานี  และมีรอบที่ตัดช่วงที่อำเภอเดชอุดมด้วยครับ  ระยะทางจากกรุงเทพไปอุบลฯตกราว 649 กิโลเมตร และใช้เวลาเดินทางอยู่ประมาณ 10 ชั่วโมงครับ

สำหรับราคาค่าโดยสารของรถบริษัทขนส่งที่ไปอุบลก็ต้องดูว่านั่งรถทัวร์แบบไหนไป ราคาก็มีตั้งแต่เกือบสี่ร้อยบาทไปจนถึงเจ็ดร้อยกว่าบาทครับ  ส่วนรอบที่เขียนว่าเป็นรถด่วนในตารางเวลาที่เห็นก็คือ รถที่ไม่หยุดแวะทานข้าวกลางทางตามปกติของรถทัวร์ทั่วไป  แต่จะแจกข้าวกล่อง หรืออะไรที่เทียบเคียงกันตั้งแต่ต้นทางเลย  ไม่จอดที่ไหนทั้งสิ้น

เส้นทางจากอุบลไปเดชอุดม
เห็นชื่อของ อำเภอเดชอุดม  หรือเรียกสั้นๆ ว่า "อำเภอเดช"  ข้างบน  มาดูกันว่าอยู่ที่ไหนของเมืองอุบล เป็นอำเภอใหญ่อยู่ทางใต้ของอุบล เป็นศูนย์กลางของหลายอำเภอด้านใต้ที่ติดชายแดนกัมพูชา เช่นอำเภอทุ่งศรีอุม น้ำยืน น้ำขุ่น นาจรวย บุญฑริก อำเภอพวกนี้ก็อยู่แวดล้อมอำเภอเดชฯ อยู่ทั้งหมด (ดูแผนที่)

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น




+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ