วันจันทร์, ตุลาคม 22, 2555

กำหนดจัดงานกิ๋นสลากเมืองแพร่ ประจำปี 2555

งานบุญกิ๋นสลากที่วัด (ภาพจากททท.แพร่)


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook

ประเพณีทำบุญกิ๋นสลากหลวง (สลากภัต) เป็นประเพณีเก่าแก่ของชาวเหนือ  และที่เมืองแพร่ก็จะมีงานประเพณีกิ๋นสลากหลวงประจำปี 2555 ในช่วงต้นเดือนหน้านี้ครับ

งานนี้จัดขึ้นโดยทาง จังหวัดแพร่  และ คณะสงฆ์จังหวัดแพร่ รวมทั้ง หอการค้าจังหวัดแพร่ ได้กำหนดจัดงานสลากเมืองแพร่  ที่ใช้ชื่องานอย่างเป็นทางการว่า  “ประเพณีกิ๋นสลากหลวง และหอการค้าแพร่แฟร์ ประจำปี ๒๕๕๕”  สถานที่การจัดงานก็คือ บริเวณข้างสวนสุขภาพ 90 ปี (สนามหลวง) และที่วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดแพร่
 โดยงานสลากเมืองแพร่ปี 2555 นี้จะมีกำหนดการจัดงานสลากดังนี้

วันที่ ๒-๗ พฤศจิกายน  ๒๕๕๕  
มีงานหอการค้าแพร่แฟร์     ซึ่งจะมีการแสดงบนเวที   การออกร้านจำหน่ายสินค้า และการแสดงนิทรรศการของหน่วยงานต่างๆ  ณ บริเวณข้างสวนสุขภาพ 90 ปี (สนามหลวง)    และ

ในวันพุธที่ ๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๕   
จะเป็นประเพณีทำบุญกิ๋นสลากหลวงของคณะศรัทธาจากอำเภอ ตำบล หมู่บ้าน หน่วยงาน และองค์กรต่างๆ ในจังหวัดแพร่ ณ วัดพระบาทมิ่งเมือง   โดยพระสงค์จะแสดงธรรมเทศนาเรื่องอานิสงค์ของการทานสลากภัตด้วย

ททท.สำนักงานแพร่ จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมงาน “ประเพณีกิ๋นสลากหลวง และหอการค้าแพร่แฟร์ ประจำปี ๒๕๕๕” ในระหว่างวันที่ ๒ – ๗ ตุลาคม ๒๕๕๕ นี้


ถามข้อมูลเพิ่มเติมงานกิ๋นสลากแพร่ได้ที่
เบอร์โทรวัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร 
โทร. ๐ ๕๔๖๒ ๕๘๗๓
เบอร์โทรหอการค้าจังหวัดแพร่ 
โทร. ๐ ๕๔๕๒ ๒๘๓๐
หรือสอบถามข้อมูลการเดินทาง และการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ได้ที่
เบอร์โทรททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ ๐ ๕๔๕๒ ๑๑๑๘, ๐ ๕๔๕๒ ๑๑๒๗



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ