วันอังคาร, ตุลาคม 30, 2555

ตารางเดินรถทัวร์กรุงเทพไปนครพนม อำเภอธาตุพนม ไปท่าอุเทน


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-แบคแพค

ตารางเดินรถตรงแถวจังหวัดนครพนมนี้จะซับซ้อนหน่อยครับ เพราะมีรถทัวร์ของบขส.มาหลายสายมาก และชื่ออำเภอกับชื่อจังหวัดอาจสร้างความสับสน

อย่างแรก จะต้องรู้ว่า "ตัวจังหวัดธาตุพนม" กับ "ตัวอำเภอธาตุพนม"  มันอยู่คนละที่กัน  โดยในตารางแรกนี้เป็นสาย 86  เส้นทาง จากกรุงเทพไปกุดชุม และไปอำเภอธาตุพนม  และอีกเส้นคือ กรุงเทพ-กุดชุม-ธาตุพนม-นาถ่อน

ขยายดูภาพใหญ่ได้นะครับ

ดูแผนที่ละแวกนครพนมด้านล่างก่อนเลย เดี๋ยวจะงงว่าพูดถึงรถที่ไปอำเภออะไร  จะเห็นว่าอำเภอ "ธาตุพนม" อยู่ด้านล่างห่างจากตัวจังหวัดนครพนมอยู่หลายสิบกิโล  ส่วน กุดชุมที่อยู่ในเส้นทางนั้น เป็นอำเภอกลางทางอยู่ที่จังหวัดยโสธร   ส่วน นาถ่อนเป็นตำบลที่อยู่ตรงกลางทางระหว่างนครพนมกับอำเภอธาตุพนม อยู่เลยทางแยกเข้าเรณูนครไปหน่อย


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น




ส่วนด้านบนนี้ก็เป็นตารางเดินรถที่เข้าตัวจังหวัดนครพนม สาย 26  วิ่ง กรุงเทพ-นครพนม  และ กรุงเทพ-ปลาบาก-นครพนม   กรุงเทพ-ท่าอุเทน-นครพนม   (ดูแผนที่กูเกิ้ลด้านบน อำเภอปลาปากจะอยู่ด้านล่างของตัวจังหวัดนครพนม  ส่วนท่าอุเทนจะเลยขึ้นไปทางเหนือ) 

ตามมาด้วยสาย 27-1   กรุงเทพ-เรณูนคร  (อำเภอเรณูจะอยู่ใกล้ธาตุพนม)  และสาย 27-2   กรุงเทพฯไปธาตุพนม 

ดูข้อมูลรถทัวร์บขส.ไปเรณูนคร และที่ตั้งสถานีเรณูนครอย่างละเอียดได้ที่ลิงก์ http://feelthai.blogspot.com/2012/08/government-bus-at-renunakhon-district.html  นี้ 

สงสัยหรือจะสอบถามเรื่องเส้นทางเดินรถไปนครพนมยังไงก็โทรติดต่อได้ตามเบอร์โทรด้านล่างนี้




+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ