วันเสาร์, ตุลาคม 20, 2555

กำหนดวันจัดงานวิ่งควาย ประกวดควายชลบุรีประจำปี 2555


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook

ที่ืเมืองชลบุรีเขามีงานประเพณีวิ่งควายเก่าแก่ครับ จัดกันมา 141  ครั้งแล้ว และเป็นงานเทศกาลที่ไม่เหมือนใครในช่วงหน้าออกพรรษานี้เพราะแทนที่จะแข่งเรือ หรือแข่งม้า หรือแข่งอะไรอื่น แต่ที่นี่เอา "ควาย" มาแข่งกันครับ โดยงาน ประจำปี ๒๕๕๕ นี้จะจัดใหญ่ จัดหนัก ยิ่งใหญ่ ๗ วัน ๗ คืน

ในงานเทศกาลควายที่เมืองชลจะมี การประกวดสุขภาพควาย  แข่งประกวดประชันควายงาม  ควายลักษณะดีและพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ควาย  นอกจากนี้จะมีไฮไลท์เป็น การแข่งขัน วิ่งควายซุปเปอร์จิ๋ว รุ่นจิ๋ว วิ่งควายรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่  การประกวดตกแต่งควาย  ควายประเภทสวยงามและตลกขบขัน  มีโชว์ การละเล่นการแข่งขันสไตล์พื้นบ้านกีฬาไทย   สำหรับคนก็มีงานประกวดน้องนางบ้านนา  และที่น่าสนุกคือการประกวดสาว(เหลือ)น้อยบ้านนา อีกด้วย


คลิปโปรโมทงานเทศกาลวิ่งควายที่จังหวัดชลบุรี เผยแพร่ในยูทูป โดยยูสเซอร์ที่ใช้ชื่อว่า  Tika Ksy 

กำหนดจัดงานหน้าวิ่งควายเมืองชลคือช่วงวันที่ วันที่ ๒๖ ตุลาคม – ๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๕   สถานที่จัดก็คือ สนามหน้าศาลาว่าการจังหวัดชลบุรีโดย  ในปีนี้วันวิ่งควายตรงกับ วันจันทร์ที่ ๒๙ ตุลาคม ๒๕๕๕ (วันขึ้น ๑๔ ค่ำ เดือน ๑๑)


งานวิ่งควายประจำปี 2555 นี้จัดขึ้นโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พัทยา  ร่วมกับ เทศบาลเมืองชลบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี  สโลแกนงานก็คือ  “หนึ่งเดียวในประเทศไทย หนึ่งเดียวในโลก”

นอกจากนี้ก็จะมีการออกร้านค้า ขายของใช้ของกิน อาหารอร่อย ตลอดจนการจำหน่ายสินค้า OTOP หนึ่งผลิตภัณฑฺ หนึ่งตำบล  กิจกรรมการแสดงอื่น ๆบนเวทีอีกมากมาย รวมทั้งงานมหรสพ วงดนตรีต่างๆ ที่เปิดให้ชมฟรีตลอดงาน

ถามข้อมูลงานวิ่งควายชลบุรีได้ที่
เบอร์โทร ททท. สำนักงานพัทยา
โทรศัพท์ ๐ ๓๘๔๒ ๗๖๖๗, ๐ ๓๘๔๒ ๘๗๕๐


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ