วันจันทร์, ตุลาคม 29, 2555

ตารางเวลารถทัวร์กรุงเทพไประนองและชุมพร ไปหลังสวน ไปกะเปอร์


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-แบคแพค

สำหรับใครที่จะไปเที่ยวใต้ หาข้อมูลรถทัวร์ลงปักษ์ใต้ครับ  เร่เข้ามา ทางนี้มีข้อมูล โดยวันนี้เป็นเรื่องของสองจังหวัดภาคใต้ตอนบนคือ ระนอง(ฝั่งอันดามัน) และชุมพร (ฝั่งอ่าวไทย)  ที่ทั้งสองจังหวัดนี้ความจริงก็มีที่เที่ยวเยอะแยะ แต่มักถูกมองข้ามไป

ด้านล่างนี้คือตารางเดินรถทัวร์จากสถานีขนส่งสายใต้ที่ถนนบรมราชชนนีนะครับ มีสาย 64  วิ่งจากกรุงเทพไประนอง ระยะทาง 583 กิโล เมตร  และสายกรุงเทพ-ระนอง-กะเปอร์ระยะทางไปถึงกะเปอร์ก็ 634 กิโลเมตร

ส่วนเที่ยวรถทัวร์ที่ไปฝั่งชุมพรก็ได้แก่ บขส.สาย 89  วิ่งเส้นทางกรุงเทพไปหลังสวน ระยะทาง 540 กิโลเมตร และรถกรุงเทพ-ชุมพร ระยะทางจากกรุงเทพถึงชุมพร 468 กิโลเมตร ทุกสายที่พูดถึงมาใช้เวลาเดินทางประมาณ7-9 ชั่วโมงครับผม

สำหรับประเภทรถทัวร์ที่วิ่งสายใต้ไปสองจังหวัดนี้กับราคาโดยสารตั๋วไปชุมพรกับระนองก็ดูได้ตามตารางด้านล่างนี้เลย

                            

แผนที่ระนองและชุมพรเส้นทางไปหลังสวนและกะเปอร์
จริงๆ แล้วแผนที่ตรงนีี้น่าสนใจมากเพราะว่าสองฟากมหาสมุทรคือมหาสมุทรอินเดียทางฝั่งทะเลอันดามัน และมหาสมุทรแปซิฟิกทางด้านอ่าวไทยมาบรรจบกันโดยมีพื้นดินเล็กๆ คั่นขวางอยู่ตรงกลางเท่านั้น 

 ดูแผนที่ด้านล่างจะเห็นว่าตัวจังหวัดชุมพร กับอำเภอหลังสวนนั้นห่างไกลกันพอสมควร ลงมาตามทางหลวงสาย 41 ดังนั้นทางบขส.เขาก็แยกสายรถทัวร์ออกจากกัน   ส่วนทางด้านระนองนั้น ตัวอำเภอกะเปอร์ก็ต่ำลงมาอยู่ด้เานล่างจากตัวจังหวัดมากลงมาตามเส้นทางหมายเลข 4 จนแทบจะอยู่ในแนวเดียวกับอำเภอท่าชนะ ในอีกฟากฝั่งทะเล ด้วยซ้ำไป

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

เบอร์โทรตั๋วรถบขส.

ประเภทรถบริการของบริษัทขนส่ง


สิทธิประดยชน์ของผู้โดยสารบขส. 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ