วันพุธ, ตุลาคม 24, 2555

ข้อมูลรอบรถทัวร์ บขส.จากกรุงเทพฯ ไปแม่สาย ชายแดนท่าขี้เหล็ก


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook

ต่อไปการเดินทางไปชายแดนทุกจุดจะมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ในยุคเปิดแดน AEC  ครับผม  ตรงเส้นทางมาแม่สายจังหวัดเชียงรายที่เป็นแหล่งติดต่อพม่าเข้าเมื่องท่าขี้เหล็ก (Tachileik)  และเชียงตุงในเขตพม่าจะยิ่งทวีความสำคัญในยุคที่พม่า (เมียนมาร์)กำลังเปิดประเทศในตอนนี้

ด้านล่างนี่เป็นตารางเดินรถของ บขส. สายกรุงเทพไปแม่สาย (จังหวัดเชียงราย)  ระยะทางจากกรุงเทพฯไปแม่สาย ที่เป็นชายแดนเหนือสุดของประเทศไทยก็คือ 857 กิโลเมตร รถทัวร์จะใช้เวลาวิ่งในเส้นทางขึนเหนือราว 12 ชั่วโมงเต็ม ราคาค่ารถก็ดูจากตารางรอบรถด้านล่างครับ

รอบรถกทม-แม่สาย แม่สาย-กรุงเทพ  เวลาต้นทางคือกำหนดรถออกจากกรุงเทพ ส่วนปลายทางคือที่แม่สาย 


แผนที่สตรีทวิวสำนักงานบขส.แม่สายและสถานีขนส่งอำเภอแม่สาย
กูเกิ้ลเพิ่งประกาศใช้แผนที่สตรีทวิวในเขตจังหวัดเชียงรายไปเมื่อต้นเดือนตุลา ปี 55 นี้เอง ผมก็เลยเอามาเล่นซะหน่อยดูสรีทวิวภาพรอบทิศทางด้านล่าง ที่เห็นห้องแถวสีส้มๆ คืออาคารบริษัทขนส่ง สาขาแม่สายครับ ปลายทางของรถสายนี้ ถ้าหมุนเมาส์กลับหลังหันจะเห็นมีรถทัวร์ของบขส.จอดและเ็นสถานีขนส่ง ดูด้านล่างนี้เลย


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ภาพแผนที่ดาวเทียมที่ตั้งสถานีขนส่งแม่สาย


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
ใครที่อยากทราบว่าสถานีขนส่งแม่สายอยู่ไหนก็อยู่ก่อนถึงชายแดนอำเภอแม่สายก่อนซอยป่าเหมือด 7  อย่างที่เห็นในรูปครับเป็นทางเว้าเข้าไปยังกลุ่มอาคารห้องแถวพาณิชย์  ตรงกลางนั่นก็คือตัวอาคารสถานี

มาตรฐานรถแบบต่างๆ ของบขส. 

เบอร์โทรติดต่อรถทัวร์บขส.

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ