วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 25, 2555

กำหนดวันจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง ลพบุรี ประจำปี 2555


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook


ในวันที่ ๒๕  พฤศจิกายน ๒๕๓๒  หรือเมื่อ 24 ปีก่อนโน้น  ตำนานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง เมืองลพบุรี ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อครอบครัวของ "ยงยุทธ กิจวัฒนานุสนธิ์ "  ที่เคยขออนุญาตเจ้าพ่อพระกาฬ ใช้รูปลิงเป็นตราสัญลักษณ์ของโรงแรมเมื่อครั้งแรกที่สร้างโรงแรมลพบุรีอินน์  ได้บุกเบิกการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนฝูงลิง ที่ว่ากันว่า เป็นลูกศิษย์ของเจ้าพ่อพระกาฬ   อาศัยอยู้กลางเมืองบริเวณพระปรางค์สามยอด  และศาลพระกาฬ
  และทำมาทุก ๆ ปีเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน


ใครมาชมงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิงแล้ว   ยังแวะสถานที่ท่องเที่ยวที่ใกล้เคียงได้  เช่น  พระนารายณ์ราชนิเวศน์ , วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ  เป็นต้น ช่วงปลายพฤศจิกาเข้าไปแล้ว บรรดาทุ่งทานตะวันแถวสระบุรี ลพบุรีก็น่าจะบานกันแล้ว สามารถแวะเที่ยวเป็นเส้นทางได้ครับ


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
บน-ศาลพระกาฬที่เห็นเป็นวงเวียน กับปรางค์สามยอดที่คุ้นตาหลายคนเวลานั่งรถไฟผ่านลพบุรี ที่เห็นเป็นการดูจากมุมมอง Google mapที่ส่งข้อมูลผ่านปลั๊กอินของเบราเซอร์ครับผม 

สำหรับงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง ประจำปี 2555 นี้  จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่  ๒๕  พฤศจิกายน  ๒๕๕๕  แบ่งออกเป็น ๒ รอบ 2 เวลาด้วยกัน คือ

รอบแรก  เวลา  ๑๐.๐๐ น.
จะมีพิธีเปิดงาน  ต่อด้วยเลี้ยงโต๊ะจีนลิงด้วยผลไม้หลากหลายชนิด   (ลิงกินเจ ไม่กินเนื้อสัตว์ครับ)
รอบที่สองเวลา  ๑๒.๐๐ น. 

สถานที่จัดงาน  บริเวณพระปรางค์สามยอด  อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ครับ

ดนตรีก่อนเลี้ยงโต๊ะจีน 1 วัน 
ก่อนงานเลี้ยงหนึ่งวันคือ คืนวันเสาร์ที่  ๒๔  พฤศจิกายน  ๒๕๕๕  เวลา ๑๗.๐๐ – ๒๒.๐๐ น.  ทางททท.ลพบุรีก็ จะมีการจัดงานชมวัง  ฟังดนตรี  สุนทรีย์แห่งเสียงเพลง   ที่บริเวณพระนารายณ์ราชนิเวศน์  อ.เมือง  จ.ลพบุรี  มีการประดับไฟส่องสว่างแก่โบราณสถานในเวลาค่ำคืน โดยวงที่มา  ได้แก่ ศิลปินหนู มิเตอร์, โจอี้ บาซู และนิค นิรนาม



ใครจะไปถ่ายรูปลิงถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

เบอร์โทรโรงแรมลพบุรีอินน์  
โทร. ๐๓๖-๔๑๒๓๐๐
เบอร์โทรสำนักงานท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยลพบุรี  
โทร ๐๓๖ – ๗๗๐๐๙๖ - ๗ 

แผนที่ถนนเมืองลพบุรีย่านศาลพระกาฬ ปรางค์สามยอดและถนนนารายน์มหาราชครับ 

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ