วันพุธ, ตุลาคม 03, 2555

กำหนดจัดงานแข่งเรือยาวบางปลาม้า สุพรรณ ประจำปี 2555


บรรยากาศงานแข่งเรือบางปลาม้า (ภาพททท สุพรรณ)


โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


ที่สุพรรณบุรี เขาก็มีงานแข่งเรือยาวของลุ่มแม่น้ำสุพรรณ-ท่าจีนครับ   ก็คือ งานแข่งเรือยาวบางปลาม้า เป็นงานใหญ่ช่วงออกพรรษา น้ำหลากล้นทุ่งที่ อำเภอบางปลาม้า ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุพรรณบุรี  จัดกันขึ้นมา โดยชื่อเต็มๆ  ของงานแข่งเรือสุพรรณฯปี 55  นี้ก็คือ  งานแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 11 ประจำปี 2555

กำหนดจัดงาน การแข่งขันเรือยาวบางปลาม้าจะมีขึ้น ในระหว่างวันที่ 3–4 พฤศจิกายน  2555  จุดแข่งขันที่มีเรือยาวจากหลายจังหวัดมาประชันฝีพายก็คือ บริเวณกลางแม่น้ำท่าจีน  ที่หน้าวัดสวนหงส์ ตำบลบางปลาม้า อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ครับ


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
บน-แผนที่ดาวเทียมกูเกิ้ล จะเห็นวัดสวนหงษ์ ที่เมืองบางปลาม้าจะอยู่ในคุ้งน้ำรูปตัวก ไก่ที่ไหลผ่านตัวอำเภอแห่งนี้ครับ  ส่วนถนนใหญ่ๆ ที่เห็นทางขวามือคือทางหลวงสายบางบัวทองไปสุพรรณบุรี 

สำหรับวันที่ 3 พฤศจิกายน 2555 ที่มีงานบุญแข่งเรือบางปลาม้า นอกจากจะมีมหกรรมแข่งขันเรือยาวคู่เปิดสนามแล้วก็จะมีการแสดงบนเวที วงดนตรี  มหรสพพื้นบ้านต่างๆ  ตามธรรมเนียมครับ  รวมทั้งการออกร้านข้าวของเครื่องใช้  การขายสินค้า OTOP  หนึ่งผลิตภัณฑ์ หนึ่งตำบล ใครสนใจก็แวะไปกันได้ครับ

ถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์โทร ที่ทำการปกครองอำเภอบางปลาม้า 
โทร. 035 – 587380

เบอร์โทรททท. สุพรรณบุรี 
โทร.035 – 536030, 035 – 535789, 035- 536189
หรือเว็บไซต์ททท.สุพรรณ   www.tatsuphan.net

แผนที่ทางไปอำเภอบางปลาม้าและจังหวัดสุพรรณบุรี
อำเภอบางปลาม้าม้าเป็นอำเภอสำคัยในจังหวัดสุพรรณมาแต่เดิมครับ โดยเฉพาะในสมัยที่ยังสัญจรลำน้ำ แต่พอถนนหนทางดีหมดแล้ว ทางหลวงแผ่นดินสาย 340  ที่วิ่งจากบางใหญ่ บางบัวทองไปเมืองสุพรรณ ก็ทำให้หลายคนข้ามเลยอำเภอนี้ไปที่จังหวัดสุพรรณฯเลย เพราะระยะทางจากบางปลาม้า ผ่านบางระหัดไปสุพรรณใกล้กันมาก 

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ