วันพุธ, ตุลาคม 10, 2555

เตรียมตัวออกทริป - หาข้อมูลจากเว็บบอร์ด


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวนอก-แบคแพค


เว็บบอร์ดท่องเที่ยว

ข้อมูลการเดินทางมีเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา อย่าลืมว่า หนังสือท่องเที่ยวทุกเล่มแค่พิมพ์ออกมา ข้อมูลจริงก็อาจเปลี่ยนไปแล้ว อย่าลืมแวะพวกเว็บบอร์ดเพื่ออัพเดตข้อมูลของเราเอง และถ้าเราไปเที่ยวไหนมาก็ควรมาแชร์ความรู้และประสบการณ์ให้เพื่อนนักเดินทางคนไทยได้ทราบกันด้วยจะดีมากเลยครับ

เอชไฟล์ท์ www.hflight.net เป็นเว็บเดินทางและเว็บบอร์ดท่องเที่ยวที่จัดมาแรงที่สุดในตอนนี้เลยมั้ง มีทั้งข้อมูลเที่ยวบิน ซื้อตั๋ว ที่เที่ยวและอะไรต่อมิอะไรมากมาย น่าจะมีข้อมูลดีที่สุดเกี่ยวกับพวกตั๋วเครื่องบิน เที่ยวบิน สนามบิน  ถ้าไปที่เว็บบอร์ดของเจ้านี้โดยตรงก็ดูที่  http://www.hflight.net/forums/   ครับผม

ส่วนเว็บบอร์ดท่องเที่ยวในค่ายพันทิปที่น่าสนใจได้แก่ ไกลบ้าน
www.pantip.com/cafe/klaibann ที่มีข้อมูลเรื่องทำวีซ่า คนไทยต่างแดน หรือข้อมูลพวก ดำน้ำ เที่ยวต่างประเทศ ดูนก บันทึกนักเดินทาง ก็แวะไปที่บลูแพลเน็ต www.pantip.com/cafe/blueplanet ถ้าเรื่องกล้อง และการถ่ายรูปก็น่าจะลองแวะไปที่ www.pantip.com/cafe/camera

นอกจากนี้ก็มีก็เว็บบอร์ดของเทร็คกิ้งไทย ขาเก่าจอมลุยทุกป่าทุกดอยเมืองไทยที่ตอนนี้ขยายไกลไปเที่ยวทั่วโลกแล้วครับ แวะดูได้ที่ www.trekkingthai.com ใครที่ไปแบบแบ็คแพ็คจริงๆ หรือวางแผนไปเทร็คกิ้งเนปาล ไปขึ้นยอดคินาบาลู ฟานซีปาน มาที่นี่รับรองเจอของจริง คนจริง  ไปที่กระดานข่าวเทรคกิ้งไทยโดยตรงที่  http://board.trekkingthai.com/board/index.php?Category=trekking& 

บอร์ดสะพายเป้ท่องโลก

บอร์ดทริปหารเฉลี่ย 

อุปกรณ์ท่องเที่ยวเทคนิคท่องเที่ยวต่างประเทศ

ส่วนใครที่สนใจฮ่องกง ก็ลองแวะที่ www.hongkongfanclub.com ที่นี่เป็นเว็บบอร์ดขนาดกำลังดีที่คุยกันเฉพาะเรื่องฮ่องกงล้วนๆ

พอเราไปเที่ยวมาแล้ว อย่าลืมกลับมาบอกเล่า แชร์ข้อมูลประสบการณ์ในเว็บบอร์ดที่เราหาข้อมูลไปด้วยนะครับ วงการเที่ยวแบบอิสระกำลังก่อตัวขึ้นมาในเมืองไทย ร่วมด้วยช่วยกันแชร์ภาพแชร์ข้อมูลกันคนละนิด คอยช่วยให้นักเดินทางหน้าใหม่ได้เริ่มทริปของตัวเอง โลกกว้างทั้งใบรอเราอยู่ครับ


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ