วันอังคาร, ตุลาคม 09, 2555

เคล็ดลับเลือกกระเป๋า - กระเป๋าเดย์แพ็ค หรือเป้เล็ก


โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวนอก-แบคแพค


อย่างที่เคยบอกเวลาไปเที่ยวนอก ไม่มีใครแบกเป้ใบใหญ่อยู่บนหลังตลอดเวลา แต่ใช้เป้เล้กสะพายบ่าแทน ไว้ใส่ของเล็กน้อย พวกนี้เรียกว่าเดย์แพ็คครับ 

กระเป๋าเดย์แพ็ค

ก็คือเป้เล็ก ที่เราพกติดตัวไปไหนมาไหน ตอนที่เราทิ้งเป้ใหญ่ไว้ที่โรงแรม เป้เล็กแบบเดย์แพ็คนี้เอาไว้ใส่ขวดน้ำดื่ม แผนที่ ไกด์บุ๊ค กล้อง ของจุกจิก ขนม ยาดม ยาหม่องอะไรพวกนี้ มือจะได้ว่างไม่ต้องถือของตลอดเวลา

แนะนำวิธีสะพายในที่คนจอแจจะต่างจากเป้ใหญ่ก็คือ แทนที่จะสะพายหลังเอามาสะพายหน้าจะป้องกันคนกรีดกระเป๋าได้เหมือนอุ้มเอาไว้

เป้แบบนี้ไม่ต้องพิถีพิถันมาก เอาถูกๆ ก็ได้ คุณภาพไม่ต้องวอรี่มากเพราะเราไม่ได้ใช้รับน้ำหนักอะไรกันนักหนา
ใบสีเหลืองในรูปคือกระเป๋าเดย์แพ็ค เอาไว้เป็นเป้เล็กใส่ของกระจุกกระจิกเวลาเดินเที่ยว ส่วนเป้ใบใหญ่ทิ้งไว้ที่ห้องโรงแรม หรือเกสต์เฮาส์

กระเป๋ามีลูกหรือไม่มีลูก

กระเป๋าแบ็กแพ็กใบใหญ่บางรุ่นออกแบบให้มี “ลูก” หรือ เป้น้อยใบเล็กที่เชื่อมติดกับกระเป๋าใหญ่ ไอเดียก็คือ พอเดินทางไปถึงที่พักก็แยกส่วนเอาใบเล็กมาติดตัวไปเที่ยว การเชื่อมติดที่ว่านี้ก็คือใช้ซิป

เวลาเลือกให้เลือกเอาใบที่ซิปตัวเชื่อมดูดีหน่อย ไม่ใช่ใช้ไปแล้วพัง อีกอย่างก็คือ ไอแบบที่แตกลูกออกเป็นสามหรือสี่ใบก็มีขาย แต่ผมว่ามันรุงรังมากไป แตกออกใบเดียวเกินก็พอ

แต่ให้สรุปความเห็นส่วนตัว ผมไม่ชอบไอ้การที่เป้ใหญ่ใบนึงแยกออกมาเป้นใบย่อยเลย เพราะวิธีการเชื่อมต่อกันก็คือซิป  ปัญหาอย่างแรกที่จะเจอก็คือซิปพัง ใช้ไปใช้มาได้พังแน่ๆ   อย่างที่สองมันสะพายไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ 

แต่เรื่องนี้ก็แล้วแต่คนชอบครับ  ไม่ว่ากัน เลือกสรรได้ตามความพอใจของแต่ละคนไป 


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ