วันเสาร์, ธันวาคม 04, 2553

ฟังเสียงฝรั่งกับดิค merriam-webster ในแบบออนไลน์

โดย มารพิณ

แทนที่จะมัวรอเก็บตังค์ซื้อ talking dic ราคาแพงๆ แบบต้องขอเงินแม่ก้อนใหญ่ ใครที่ฝึกภาษาอังกฤษตอนนี้ก็มีทางเลือกแบบโดนๆ ให้ลองแล้วครับ

งานนี้มีเงื่อนไขเดียวขอให้มีคอมพ์ที่ต่อลำโพง และต่อเน็ตเอาไว้ ยิ่งเน็ตความเร็วสูงยิ่งดี  แต่ถ้าคิดจะใช้ 3G   ต้องไปใช้ที่ลาว หรือเวียดนามซึ่งเจริญกว่าบ้านเราครับ....หุหุ  

จากนั้นก็เปิดหน้าจอเราไปที่เว็บไซต์: http://www.merriam-webster.com/


ตรงหน้าเว็บ merriam-webster.com   เขาก็มีช่องให้กรอก ใส่คำอะไรลงไป ที่เป็นคำภาษาอังกฤษที่เราต้องการอยากรู้   มันก็จะขึ้นหน้าจอว่าเจอศัพท์นั้นแล้ว และให้ความหมายเป็นภาษาอังกฤษมา  ถ้าไม่เข้าใจความหมายที่ให้มา ก็ไม่เป็นไร เพราะงานนี้เราอยากจะรู้แค่ว่าคำนั้นมันออกเสียงยังไง  

ลองดู เครื่องหมายลำโพงเล็กๆ อยู่ข้างคำ เจอแล้วให้กดมันไปเลยครับ แล้วจะได้ยินฝรั่งคนนึงออกเสียงคำที่เราต้องการได้ยินออกมา

แนะนำให้ลองใช้ดูครับ ทำตามวิธีแนะนำเลย  เกิดสงสัยว่า ภาษาอังกฤษคำไหนมันออกเสียงยังไงได้บ้างก็ลองเซิร์ชดู  จากไซตฺ์นี้เลย


 รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

มีอะไรก็คอมเมนท์มาได้ นะครับ.... ใครมีความรู้เพิ่มเติมก็มาแชร์กัน ผมไม่ได้เก่งอะไรมากมาย ยังไงฝากบอกแนะนำลิงก์ของบล็อก feelthai.blogspot.com ต่อเพื่อนๆ ด้วย แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
© สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ